Công ty bưu chính Deutsche Post DHL đã thiết lập một trang web mới dành cho các khách hàng tiêu dùng Đức để quản lý việc phân phối các bưu kiện của họ.
Với tên gọi DHL Paket, trang web cung cấp đầy đủ các dịch vụ bưu kiện khác nhau dành cho người nhận cá nhân và người gửi bưu kiện “trong vòng kiểm soát".
Theo đó, khách hàng đăng ký sẽ được lưu giữ thông tin về tình trạng giao hàng, cùng với thông tin người nhận về ngày giao hàng dự kiến.
Người tiêu dùng cũng có thể sử dụng cổng thông tin để thiết lập ngày giao hàng cụ thể đối với bưu kiện của họ, hoặc chuyển giao hàng đến một địa chỉ thay thế, trong khu vực 2.500 điểm thiết bị đầu cuối về dịch vụ bưu kiện trên toàn quốc.
Ngoài ra, người tiêu dùng có thể, thông qua trang web, chỉ định một người khác nhận bưu kiện trong trường hợp họ không thể tự nhận.
Khi người tiêu dùng thường xuyên mua hàng trực tuyến, họ cần một phương pháp đơn giản để quản lý quá trình chuyển phát, người phát ngôn của ngành bưu chính Đức cho biết.
Cổng thông tin trang web mới được đánh giá là một “người khổng lồ” trong lĩnh vực hậu cần bưu chính trên một thị trường có tính cạnh tranh và áp lực về lợi nhuận vô cùng cao.
Người phát ngôn của ngành bưu chính Đức cho biết do thị trường thương mại điện tử "không ngừng phát triển" đã khiến nhu cầu về dịch vụ chuyển phát chất lượng cao trong các hệ thống hậu cần ngày càng tăng cao.
Andrej Busch, giám đốc điều hành DHL Paket Deutschland, nói: "Với Paket.de chúng tôi đã cung cấp cho người nhận bưu kiện một dịch vụ minh bạch và mang tính kiểm soát cao đối việc chuyển phát bưu kiện, đồng thời tạo ra một cấp độ mới của dịch vụ bưu kiện trên thị trường bưu chính Đức."
Tạp chí Bưu chính Viễn thông