Tin quốc tế
Bưu chính Anh: Quẹt thẻ trả trước để trả phí chuyển phát
Với dịch vụ Drop & Go, khách hàng chỉ cần đặt bưu kiện tại bưu cục và quẹt thẻ trả trước để thanh toán cước. Cách làm này đặc biệt hữu ích với các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các thương nhân thương mại điện tử.


Với Drop & Go, khách hàng chỉ cần đặt bưu kiện ở một điểm truy cập trong bưu cục, sau đó quét thẻ trả trước Drop & Go qua thiết bị đọc để thanh toán cước chuyển phát.

Cải tiến để cạnh tranh trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Giữa lúc khối lượng thư tay ngày càng giảm sút, chuyển phát hàng hóa cho thương mại điện tử chính là cơ hội phát triển cho bưu chính toàn thế giới. Công ty bưu chính Anh Post Office Ltd cũng tận dụng rất tốt thị trường này. Post Office Ltd cho biết họ đang phục vụ khoảng 20 triệu khách hàng mỗi tuần, trong đó hơn một nửa là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, công ty này cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng lớn từ các dịch vụ bưu kiện khác.

Tuần trước, công ty chuyển phát Mỹ UPS đã tham gia cuộc đua với sự ra mắt của mạng lưới các cửa hàng bưu kiện mới tại Anh có tên UPS Access Point. Hãng chuyển phát bưu kiện Anh Yodel cũng đồng sở hữu một mạng lưới 5.000 cửa hàng bưu kiện có tên CollectPlus network, trong khi hãng chuyển phát Đức Hermes ra mắt một mạng lưới từ năm 2012 (hiện tại đã đạt 1.000 cửa hàng).

Để cạnh tranh tốt hơn, Post Office Ltd đã đưa ra một loại thẻ trả trước để tăng tốc độ sử dụng dịch vụ bưu kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dịch vụ có tên Drop & Go (tạm dịch “thả và đi”, ý muốn nói khách hàng chỉ cần đặt bưu kiện tại bưu cục là có thể ra về).

Post Office Ltd cung cấp dịch vụ Drop & Go tại hơn 2.200 trong số 11.800 bưu cục ở Anh và đặc biệt hướng tới những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chi tiêu hơn 20 bảng Anh mỗi tuần cho dịch vụ bưu chính. Sử dụng dịch vụ này, khách hàng không phải mất thời gian xếp hàng chờ giải quyết các thủ tục thanh toán. Họ chỉ cần đơn giản thả bưu kiện ở một điểm truy cập trong bưu cục, sau đó quét thẻ trả trước Drop & Go qua thiết bị đọc để thanh toán cước chuyển phát.

Dịch vụ này không yêu cầu khách hàng nộp lệ phí tham gia và nhằm mục đích tiết kiệm thời gian cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt những thương nhân lớn trên eBay.

Ông Martin Moran - Giám đốc thương mại của Post Office Ltd cho biết, dịch vụ mới là một trong những thay đổi đang được thực hiện để giúp các dịch vụ bưu chính trở nên dễ truy cập hơn đối với khách hàng. “Hơn một nửa các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh ghé thăm chi nhánh của chúng tôi mỗi tuần. Những doanh nghiệp này đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế của chúng tôi và Post Office Ltd muốn dịch vụ trở nên càng thuận tiện càng tốt cho các khách hàng. Hi vọng là dịch vụ Drop & Go sẽ cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tiện dụng, nhanh chóng hơn”, ông Moran nói thêm.

Dịch vụ mới vẫn cần cải tiến thêm

Các thương nhân eBay đã phát hiện ra một lỗ hổng trong dịch vụ mới. Cụ thể, nếu người gửi muốn có số hiệu theo dõi bưu kiện để cung cấp cho người nhận, họ sẽ phải tới bưu cục 2 lần. Như vậy là, nếu mỗi ngày thương nhân chỉ thu xếp được 1 lần tới bưu cục, sẽ mất thêm một ngày nữa trước khi họ có thể gửi cho khách hàng số hiệu theo dõi bưu kiện để giám sát việc chuyển phát.

Một phát ngôn viên của Post Office Ltd cho biết trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Post&Parcel rằng, hoạt động theo dõi bưu kiện đã bắt đầu ngay từ ngày bưu kiện đó được đặt ở bưu cục, nhưng các số hiệu theo dõi chỉ được cung cấp trong lần tiếp theo khách hàng tới bưu cục: “Số hiệu theo dõi nằm trên biên lai mà khách hàng nhận được trong lần tiếp theo tới bưu cục. Thời điểm của lần ghé bưu cục tiếp theo là tùy thuộc khách hàng”. Tuy nhiên, người này cũng cho biết Post Office Ltd đang tìm cách tự động hóa các bước trên.

Theo ICTnews
Các tin tức khác
Thăm dò ý kiến
Bạn nhận xét gì về giao diện mới của website này:
Tốt
Khá
Xấu
Thống kê truy cập
  • 0
  • 9
  • 3
  • 6
  • 5
  • 0
  • 5
Hôm nay15
Hôm qua56
Tuần này252
Tháng này986
Tất cả936505
Lãi suất tiết kiệm
LOẠI DỊCH
VỤ
LÃI SUẤT (%NĂM)
1. Tiết kiệm không kỳ hạn 1,00
2. Tiền gửi Tài khoản cá nhân 1,00
3. Tiết kiệm có kỳ hạn rút 1 lần
- Kỳ hạn 01 tháng 3,10
- Kỳ hạn 02 tháng 3,10
- Kỳ hạn 03 tháng 3,40
- Kỳ hạn 04 tháng 3,40
- Kỳ hạn 05 tháng 3,40
- Kỳ hạn 06 tháng 4,30
- Kỳ hạn 07 tháng 4,30
- Kỳ hạn 08 tháng 4,30
- Kỳ hạn 09 tháng 4,50
- Kỳ hạn 10 tháng 4,50
- Kỳ hạn 11 tháng 4,50
- Kỳ hạn 12 tháng 5,70
- Kỳ hạn 13 tháng 5,80
- Kỳ hạn 15 tháng 5,80
- Kỳ hạn 16 tháng 5,80
- Kỳ hạn 18 tháng 5,80
- Kỳ hạn 24 tháng 5,80
- Kỳ hạn 25 tháng 5,80
- Kỳ hạn 36 tháng 5,80
4. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi định kỳ (%năm)
4.1 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng quý
- Kỳ hạn 06 tháng 4,28
- Kỳ hạn 09 tháng 4,45
- Kỳ hạn 12 tháng 5,58
- Kỳ hạn 15 tháng 5,64
4.2 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng tháng
- Kỳ hạn 06 tháng 4,26
- Kỳ hạn 12 tháng 5,56
- Kỳ hạn 24 tháng 5,53
5. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi trước (%năm)
- Kỳ hạn 01 tháng 3,09
- Kỳ hạn 02 tháng 3,08
- Kỳ hạn 03 tháng 3,37
- Kỳ hạn 04 tháng 3,36
- Kỳ hạn 05 tháng 3,35
- Kỳ hạn 06 tháng 4,20
- Kỳ hạn 07 tháng 4,19
- Kỳ hạn 08 tháng 4,18
- Kỳ hạn 09 tháng 4,35
- Kỳ hạn 12 tháng 5,39
- Kỳ hạn 13 tháng 5,45
- Kỳ hạn 15 tháng 5,40
- Kỳ hạn 16 tháng 5,38
- Kỳ hạn 18 tháng 5,33
- Kỳ hạn 24 tháng 5,19
- Kỳ hạn 25 tháng 5,17
- Kỳ hạn 36 tháng 4,94
Video - Clip

Hình ảnh hoạt động