Tin bưu chính
Sau chia tách, VietnamPost ra chiến lược phát triển
1a.jpg
Một thành công lớn của VietnamPost là doanh thu các dịch vụ lõi đã nâng cao được tỷ trọng doanh thu của những dịch vụ thuần bưu chính.

Sau chia tách, VietnamPost ra chiến lược phát triển

Đại diện lãnh đạo Bộ TT&TT và Tập đoàn VNPT đều khẳng định, sau 4 năm tách ra hạch toán độc lập với viễn thông, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) dần đứng vững trên đôi chân của mình. Quan trọng hơn, VietnamPost đã xác định rõ được định hướng, chiến lược phát triển trong giai đoạn tới.

Bưu chính bắt đầu tự đứng vững

Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2012 của VietnamPost, việc VietnamPost trong năm 2011 đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch không chỉ thể hiện sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên mà còn cho thấy đội ngũ VietnamPost qua 4 năm chia tách khỏi viễn thông đã xác định rõ hướng đi của đơn vị mình. Đồng thời, Thứ trưởng cũng tin tưởng rằng hướng đi sẽ tạo động lực tốt cho sự phát triển của VietnamPost.

Ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT nhận định, năm 2011 VietnamPost đã thực hiện được một số ý đồ trong chiến lược phát triển của đơn vị nhằm chuẩn bị cho năm 2013 - thời điểm Bưu chính VN phải đảm bảo cân bằng thu-chi, kinh doanh có lãi trong điều kiện không còn được Nhà nước hỗ trợ trực tiếp để thực hiện nghĩa vụ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.

Nhìn lại chặng đường 4 năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên VietnamPost đã làm được nhiều việc. Cùng với việc duy trì hoạt động ổn định của mạng bưu chính công cộng; đảm bảo việc làm cho người lao động; nâng cao chất lượng dịch vụ; một việc lớn mà bưu chính đã làm được chính là tạo ra được sự đổi mới đội ngũ, từng bước đổi mới được tư duy, cách làm việc hướng về thị trường, khách hàng.

Một thành công lớn nữa của VietnamPost sau 4 năm chia tách khỏi viễn thông là nâng cao hiệu quả SX-KD, tăng trưởng doanh thu, từng bước hiện thực hóa mục tiêu cân bằng thu-chi từ sau năm 2013. Thống kê cho thấy, năm 2009 VietnamPost đạt tỷ lệ giảm lỗ so với năm 2008 là 17,4%, tương đương 229 tỷ đồng; năm 2010 VietnamPost tiếp tục giảm lỗ được hơn 232 tỷ đồng. Và trong năm 2011, VietnamPost đạt được tổng lợi nhuận 32,5 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận của công ty mẹ - Bưu chính Việt Nam là 6,5 tỷ đồng, giảm lỗ tới hơn 344 tỷ đồng so với thực hiện năm 2010. Đặc biệt, nhóm các dịch vụ lõi, dịch vụ thuần bưu chính đã có được những bước phát triển rất tốt với tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm trên 27-28%, thậm chí tới 40% /năm.

Nâng chất lượng, tăng sức cạnh tranh

Bên cạnh những thành quả không nhỏ đạt được, lãnh đạo VietnamPost cũng thừa nhận đến nay, bưu chính vẫn còn nhiều tồn tại. Theo ông Đinh Như Hạnh - Phó TGĐ VietnamPost, hạn chế lớn của VietnamPost chính là năng lực cạnh tranh của Tổng Công ty và các đơn vị chưa được cải thiện nhiều, các dịch vụ chưa đáp ứng tốt được những yêu cầu hết sức đa dạng của khách hàng. Tại các địa bàn kinh tế trọng điểm, thị phần dịch vụ bưu chính chuyển phát của VietnamPost chưa tương xứng với quy mô của DN. “Thực tế này đòi hỏi Tổng Công ty trong thời gian tới phải quyết liệt hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ”, ông Hạnh nói.

Theo kế hoạch, trong năm 2012, các đơn vị thành viên của VietnamPost sẽ triển khai đồng bộ 5 chương trình lớn: cải thiện chất lượng phát khu vực thành thị và nông thôn; nâng cao năng lực mạng lưới khai thác, vận chuyển và cung cấp dịch vụ; đổi mới cơ chế, chính sách, chế độ đãi ngộ, đào tạo đối với đội ngũ bưu tá; phát triển, ứng dụng CNTT; truyền thông, tuyên truyền về chất lượng. Đồng thời, để phát triển thị trường, khách hàng và các dịch vụ, sắp tới, VietnamPost sẽ triển khai hàng loạt giải pháp như: điều hành tập trung vào một số địa bàn trọng điểm; nghiên cứu, đánh giá thị trường với từng nhóm dịch vụ; triển khai các biện pháp để giành lại thị phần và khách hàng. Trong năm nay, VietnamPost sẽ triển khai đề án cơ cấu, sắp xếp lại các dịch vụ bưu chính; tiếp tục làm mới các dịch vụ truyền thống theo định hướng kinh doanh và chủ động hướng tới khách hàng lớn như dịch vụ khai giá, bưu phẩm quảng cáo…

Từ góc độ của cơ quan quản lý Nhà nước, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho rằng, trong năm 2012, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra, VietnamPost phải khẩn trương hoàn thiện phương án để tách Tổng Công ty hoạt động độc lập hoàn toàn với VNPT để Bộ sớm trình phương án lên Chính phủ. Thứ trưởng nhấn mạnh: “Việc này rất quan trọng, là tiền đề, tạo động lực cho toàn ngành bưu chính tiếp tục đổi mới, có những kế hoạch phát triển bền vững cho nhiều năm tới”. Bên cạnh đó, theo Thứ trưởng, một nhiệm vụ quan trọng của VietnamPost trong năm 2012 và những năm tiếp theo là thực hiện tốt chiến lược phát triển Tổng Công ty giai đoạn 2011-2015, trong đó xác định rất rõ 3 mảng kinh doanh lõi gồm bưu chính truyền thống, tài chính bưu chính và logicstic.

Theo ITCNews

Các tin tức khác
Thăm dò ý kiến
Bạn nhận xét gì về giao diện mới của website này:
Tốt
Khá
Xấu
Thống kê truy cập
  • 0
  • 9
  • 3
  • 6
  • 5
  • 0
  • 5
Hôm nay15
Hôm qua56
Tuần này252
Tháng này986
Tất cả936505
Lãi suất tiết kiệm
LOẠI DỊCH
VỤ
LÃI SUẤT (%NĂM)
1. Tiết kiệm không kỳ hạn 1,00
2. Tiền gửi Tài khoản cá nhân 1,00
3. Tiết kiệm có kỳ hạn rút 1 lần
- Kỳ hạn 01 tháng 3,10
- Kỳ hạn 02 tháng 3,10
- Kỳ hạn 03 tháng 3,40
- Kỳ hạn 04 tháng 3,40
- Kỳ hạn 05 tháng 3,40
- Kỳ hạn 06 tháng 4,30
- Kỳ hạn 07 tháng 4,30
- Kỳ hạn 08 tháng 4,30
- Kỳ hạn 09 tháng 4,50
- Kỳ hạn 10 tháng 4,50
- Kỳ hạn 11 tháng 4,50
- Kỳ hạn 12 tháng 5,70
- Kỳ hạn 13 tháng 5,80
- Kỳ hạn 15 tháng 5,80
- Kỳ hạn 16 tháng 5,80
- Kỳ hạn 18 tháng 5,80
- Kỳ hạn 24 tháng 5,80
- Kỳ hạn 25 tháng 5,80
- Kỳ hạn 36 tháng 5,80
4. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi định kỳ (%năm)
4.1 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng quý
- Kỳ hạn 06 tháng 4,28
- Kỳ hạn 09 tháng 4,45
- Kỳ hạn 12 tháng 5,58
- Kỳ hạn 15 tháng 5,64
4.2 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng tháng
- Kỳ hạn 06 tháng 4,26
- Kỳ hạn 12 tháng 5,56
- Kỳ hạn 24 tháng 5,53
5. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi trước (%năm)
- Kỳ hạn 01 tháng 3,09
- Kỳ hạn 02 tháng 3,08
- Kỳ hạn 03 tháng 3,37
- Kỳ hạn 04 tháng 3,36
- Kỳ hạn 05 tháng 3,35
- Kỳ hạn 06 tháng 4,20
- Kỳ hạn 07 tháng 4,19
- Kỳ hạn 08 tháng 4,18
- Kỳ hạn 09 tháng 4,35
- Kỳ hạn 12 tháng 5,39
- Kỳ hạn 13 tháng 5,45
- Kỳ hạn 15 tháng 5,40
- Kỳ hạn 16 tháng 5,38
- Kỳ hạn 18 tháng 5,33
- Kỳ hạn 24 tháng 5,19
- Kỳ hạn 25 tháng 5,17
- Kỳ hạn 36 tháng 4,94
Video - Clip

Hình ảnh hoạt động