Tin trong nước
Mạng di động “suôn sẻ” trong đêm giao thừa

Nếu như các năm trước đây, vấn đề nghẽn mạng di động là nỗi lo cho các thuê bao trong dịp tết, đặc biệt là thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, khi họ cần thực hiện các cuộc gọi hay gửi tin nhắn với những lời chúc đến người thân trong dịp tết. Năm 2011, các thuê bao di động trong thời điểm chuyển giao từ năm 2010 sang năm 2011 đã có thể hạnh phúc khi mạng di động đã không xảy ra tình trạng nghẽn nào. Các cuộc gọi và tin nhắn đều được thực hiện một cách thành công và nhanh chóng.

 

Tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, cũng như ở các tỉnh Tây Nguyên là Đăk Lăk, Gia Lai, Đà Lạt… những người dùng di động của các nhà mạng đều cho biết, họ rất hài lòng khi gửi tin nhắn và thực hiện các cuộc gọi đến người thân của mình để chúc tết hoàn toàn không gặp trở ngại nào. Các cuộc gọi từ các tỉnh trên đi ra miền Bắc, miền Trung... đều thực hiện thành công và những lời chúc mừng năm mới đều đến được với người nhận.

Chị Nguyễn Thị Thu Ngọc, thuê bao Mobifone tại TP.HCM, còn tỏ ra ngạc nhiên: “Năm nay không hiểu sao tin nhắn gửi đi nhanh thế, các cuộc gọi cho người thân cũng không gặp tình trạng không thực hiện được như các năm trước đây".

Thậm chí ở những khu vui chơi đông người tụ tập như khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ tại TP.HCM, dịch vụ điện thoại di động của các nhà mạng đều hoạt động suôn sẻ, không thấy khách hàng phàn nàn về chất lượng mạng.

 

Việc thuê bao di động hoạt động tốt trong năm mới 2011, có sự nỗ lực rất lớn từ các nhà mạng, trong đó MobiFone trước tết đã hoàn tất công tác chuẩn bị về  nâng cấp trang thiết bị cũng như nhân sự, tối ưu hóa mạng lưới và có kế hoạch xử lý sự cố trong dịp tết. Viettel có thêm 12 tổng đài nâng dung lượng tổng đài của mình lên mức tối đa có thể đạt 56 triệu thuê bao và đáp ứng được 180 triệu cuộc gọi/giờ. Vinaphone trước tết cũng đã nâng lên con số 22.000 trạm phát sóng, phủ sóng trên toàn quốc, có thể đáp ứng được 200% - 300% nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động trong ngày. Ngoài ra, với việc nâng cấp trang thiết bị, tổng đài, các nhà mạng đều cam kết sẵn sàng đáp ứng được hàng chục triệu thuê bao có thể chuyển tải tin nhắn/giờ.

Bên cạnh đó để khắc phục tình trạng nghẽn mạng cục bộ do tập trung đông người tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ... Viettel, Mobifone và Vinaphone đều chủ động bố trí các xe phát sóng lưu động tại các khu vực trên, điển hình như tại khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ, tại TPHCM, nơi tập trung đông dân cư nhất vào thời điểm giao thừa.

Lê Mỹ


Các tin tức khác
Thăm dò ý kiến
Bạn nhận xét gì về giao diện mới của website này:
Tốt
Khá
Xấu
Thống kê truy cập
  • 0
  • 9
  • 3
  • 6
  • 5
  • 0
  • 5
Hôm nay15
Hôm qua56
Tuần này252
Tháng này986
Tất cả936505
Lãi suất tiết kiệm
LOẠI DỊCH
VỤ
LÃI SUẤT (%NĂM)
1. Tiết kiệm không kỳ hạn 1,00
2. Tiền gửi Tài khoản cá nhân 1,00
3. Tiết kiệm có kỳ hạn rút 1 lần
- Kỳ hạn 01 tháng 3,10
- Kỳ hạn 02 tháng 3,10
- Kỳ hạn 03 tháng 3,40
- Kỳ hạn 04 tháng 3,40
- Kỳ hạn 05 tháng 3,40
- Kỳ hạn 06 tháng 4,30
- Kỳ hạn 07 tháng 4,30
- Kỳ hạn 08 tháng 4,30
- Kỳ hạn 09 tháng 4,50
- Kỳ hạn 10 tháng 4,50
- Kỳ hạn 11 tháng 4,50
- Kỳ hạn 12 tháng 5,70
- Kỳ hạn 13 tháng 5,80
- Kỳ hạn 15 tháng 5,80
- Kỳ hạn 16 tháng 5,80
- Kỳ hạn 18 tháng 5,80
- Kỳ hạn 24 tháng 5,80
- Kỳ hạn 25 tháng 5,80
- Kỳ hạn 36 tháng 5,80
4. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi định kỳ (%năm)
4.1 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng quý
- Kỳ hạn 06 tháng 4,28
- Kỳ hạn 09 tháng 4,45
- Kỳ hạn 12 tháng 5,58
- Kỳ hạn 15 tháng 5,64
4.2 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng tháng
- Kỳ hạn 06 tháng 4,26
- Kỳ hạn 12 tháng 5,56
- Kỳ hạn 24 tháng 5,53
5. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi trước (%năm)
- Kỳ hạn 01 tháng 3,09
- Kỳ hạn 02 tháng 3,08
- Kỳ hạn 03 tháng 3,37
- Kỳ hạn 04 tháng 3,36
- Kỳ hạn 05 tháng 3,35
- Kỳ hạn 06 tháng 4,20
- Kỳ hạn 07 tháng 4,19
- Kỳ hạn 08 tháng 4,18
- Kỳ hạn 09 tháng 4,35
- Kỳ hạn 12 tháng 5,39
- Kỳ hạn 13 tháng 5,45
- Kỳ hạn 15 tháng 5,40
- Kỳ hạn 16 tháng 5,38
- Kỳ hạn 18 tháng 5,33
- Kỳ hạn 24 tháng 5,19
- Kỳ hạn 25 tháng 5,17
- Kỳ hạn 36 tháng 4,94
Video - Clip

Hình ảnh hoạt động