Tin bưu chính
VNPT: thi sáng tạo giải pháp kinh doanh

Phó Tổng Giám đốc VNPT Lý Kiệt trao giải thưởng cho đại diện 2 nhóm tác giả giành giải Nhất cuộc thi.

Cuộc thi Sáng tạo VNPT 2010 đã tập trung đề xuất các giải pháp sáng tạo giải quyết những nhiệm vụ cấp bách trong SXKD của VNPT, như phát triển kinh doanh tại điểm BĐVHX; phát triển thuê bao và nâng cao chỉ số ARPU.

Sau 3 năm triển khai, từ 2008-2010, cuộc thi “Sáng tạo VNPT” đã khẳng định đây là phong trào mang lại nhiều lợi ích cho người lao động, khách hàng và chính VNPT. Vì thế, VNPT dự định sẽ tiếp tục đổi mới phương thức thi đua lao động sáng tạo nhằm đưa phong trào này trở thành hoạt động thường trực trong toàn Tập đoàn.

Tạo không khí thi đua sáng tạo

Trung tuần tháng 12/2010, lãnh đạo Tập đoàn VNPT và Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tạo VNPT năm 2010. Đây là năm thứ 3 VNPT tổ chức cuộc thi Sáng tạo VNPT nhằm thu hút và động viên các cá nhân, tập thể tích cực nghiên cứu sáng tạo, đề xuất các ý tưởng và giải pháp thiết thực góp phần cải thiện năng suất, hiệu quả hoạt động SXKD của các đơn vị thành viên cũng như toàn Tập đoàn, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Khác với 2 năm 2008-2009, cuộc thi Sáng tạo VNPT 2010 đã được Tập đoàn tiếp tục đổi mới theo hướng tập trung vào chủ đề hẹp, thiết thực nhằm phát huy trí tuệ của toàn thể CBCNV trong Tập đoàn tham gia đề xuất các ý tưởng, giải pháp sáng tạo để giải quyết những nhiệm vụ then chốt, cấp bách trong SXKD của VNPT, đó là các giải pháp phát triển kinh doanh tại hệ thống điểm BĐVHX (lĩnh vực bưu chính); các giải pháp phát triển thuê bao và nâng cao chỉ số doanh thu ARPU của dịch vụ Internet băng rộng (lĩnh vực viễn thông).

 

Điểm lại kết quả phong trào sáng tạo VNPT năm 2010, ông Đinh Minh Sơn, Phó trưởng Ban Khoa học Công nghệ-Công nghiệp (KHCN-CN) Tập đoàn VNPT cho biết, mặc dù năm 2010 là năm đầu tiên Ban tổ chức giới hạn chủ đề của cuộc thi tập trung vào 2 chủ đề chính trong lĩnh vực bưu chính và viễn thông, song sau chưa đầy 3 tháng kể từ thời điểm phát động, BTC đã nhận được 182 giải pháp gửi dự thi cấp Tập đoàn, trong đó 68 giải pháp thuộc lĩnh vực bưu chính và 114 giải pháp thuộc nhóm viễn thông. 

 

Nhận định về chất lượng của các ý tưởng, giải pháp thuộc lĩnh vực bưu chính, đại diện Ban KHCN-CN (là thường trực Ban tổ chức cuộc thi) cho hay, Ban tổ chức đã nhận được nhiều bài viết tâm huyết. Các bài viết đã đề xuất đa dạng các giải pháp phù hợp với các thực tiễn khác nhau. Bên cạnh những bài viết tập trung đề cập đến 1-2 nội dung cụ thể, cũng có những bài viết tương tự như một dự án đổi mới toàn diện mọi mặt hoạt động của hệ thống điểm BĐVHX với các tính toán chi tiết, cụ thể và rõ ràng về từng bước triển khai và thời gian thực hiện. Các giải pháp thuộc khối viễn thông bao gồm 4 nhóm giải pháp (về các lĩnh vực: phát triển, truyền thông và triển khai dịch vụ; bán hàng và chính sách cước phí; quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng; nâng cao chất lượng dịch vụ) đã đáp ứng được sự đòi hỏi của thực tế SXKD của Tập đoàn. Theo đại diện Ban KHCN-CN, trong số các giải pháp được các tác giả và nhóm tác giả đề xuất, có những giải pháp mới có tính thực tiễn cao, có thể triển khai áp dụng trên mạng lưới như: VnKid-sân chơi cho đối tượng khách hàng gián tiếp: trẻ mầm non; truyền thông quảng bá hình ảnh VNPT và dịch vụ băng rộng, giá trị gia tăng của VNPT thông qua các game show của học sinh; cung cấp thông tin thực trạng giao thông qua hệ thống viễn thông…

 

20/10 sẽ là ngày Sáng tạo VNPT

Theo nhận định của VNPT, kết quả thu được từ cuộc thi Sáng tạo VNPT trong 3 năm qua đã trở thành minh chứng khẳng định chủ trương đổi mới căn bản hoạt động sáng kiến, sáng tạo của VNPT là hoàn toàn đúng đắn. Cuộc thi thực sự trở thành nét văn hoá đặc sắc của VNPT, tạo nên tinh thần hăng say, tích cực thi đua lao động sáng tạo của từng cá nhân, tập thể để hướng tới thực hiện có hiệu quả phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong toàn Tập đoàn. Điều này được thể hiện rõ qua số lượng các giải pháp được công nhận ở cấp Tập đoàn liên tục tăng lên qua các năm. Nếu như năm 2008, số giải pháp được công nhận ở cấp Tập đoàn là 101 thì đến năm 2009 con số này là 130, năm 2010 là 182. Song điều đáng mừng hơn là phong trào lao động sáng tạo đã mang lại nhiều lợi ích cho người lao động, khách hàng và Tập đoàn.

 

Ông Lý Kiệt, Phó Tổng giám đốc VNPT cho rằng, khả năng lao động sáng tạo được xem là tài sản có giá trị lớn nhất của doanh nghiệp. Do đó, để tiếp tục phát triển mạnh mẽ, vượt lên và giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường, phong trào lao động sáng tạo của VNPT cần phải được thực hiện thường xuyên, liên tục. Trên cơ sở đó, ông Kiệt đề xuất, trong các giai đoạn tiếp theo, không nên coi “Sáng tạo VNPT” là một kỳ thi mà nó phải được hiểu, được nhận thức như một phong trào hoạt động thường trực của Tập đoàn. “Từ nay, chúng ta sẽ không tổ chức phát động cuộc thi. Trong năm, chúng ta động viên, khuyến khích đội ngũ CBCNV phát huy khả năng lao động sáng tạo. Dự kiến sẽ chọn ngày 20/10 hàng năm để định kỳ tổ chức ngày hội lao động sáng tạo VNPT nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sáng tạo của toàn Tập đoàn, đã góp phần tạo nên các dịch vụ mới, năng suất mới, chất lượng mới, hiệu quả mới trong SXKD”, ông Kiệt nói.  

Theo Báo Bưu điện Việt Nam

Các tin tức khác
Thăm dò ý kiến
Bạn nhận xét gì về giao diện mới của website này:
Tốt
Khá
Xấu
Thống kê truy cập
  • 0
  • 9
  • 3
  • 6
  • 5
  • 0
  • 5
Hôm nay15
Hôm qua56
Tuần này252
Tháng này986
Tất cả936505
Lãi suất tiết kiệm
LOẠI DỊCH
VỤ
LÃI SUẤT (%NĂM)
1. Tiết kiệm không kỳ hạn 1,00
2. Tiền gửi Tài khoản cá nhân 1,00
3. Tiết kiệm có kỳ hạn rút 1 lần
- Kỳ hạn 01 tháng 3,10
- Kỳ hạn 02 tháng 3,10
- Kỳ hạn 03 tháng 3,40
- Kỳ hạn 04 tháng 3,40
- Kỳ hạn 05 tháng 3,40
- Kỳ hạn 06 tháng 4,30
- Kỳ hạn 07 tháng 4,30
- Kỳ hạn 08 tháng 4,30
- Kỳ hạn 09 tháng 4,50
- Kỳ hạn 10 tháng 4,50
- Kỳ hạn 11 tháng 4,50
- Kỳ hạn 12 tháng 5,70
- Kỳ hạn 13 tháng 5,80
- Kỳ hạn 15 tháng 5,80
- Kỳ hạn 16 tháng 5,80
- Kỳ hạn 18 tháng 5,80
- Kỳ hạn 24 tháng 5,80
- Kỳ hạn 25 tháng 5,80
- Kỳ hạn 36 tháng 5,80
4. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi định kỳ (%năm)
4.1 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng quý
- Kỳ hạn 06 tháng 4,28
- Kỳ hạn 09 tháng 4,45
- Kỳ hạn 12 tháng 5,58
- Kỳ hạn 15 tháng 5,64
4.2 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng tháng
- Kỳ hạn 06 tháng 4,26
- Kỳ hạn 12 tháng 5,56
- Kỳ hạn 24 tháng 5,53
5. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi trước (%năm)
- Kỳ hạn 01 tháng 3,09
- Kỳ hạn 02 tháng 3,08
- Kỳ hạn 03 tháng 3,37
- Kỳ hạn 04 tháng 3,36
- Kỳ hạn 05 tháng 3,35
- Kỳ hạn 06 tháng 4,20
- Kỳ hạn 07 tháng 4,19
- Kỳ hạn 08 tháng 4,18
- Kỳ hạn 09 tháng 4,35
- Kỳ hạn 12 tháng 5,39
- Kỳ hạn 13 tháng 5,45
- Kỳ hạn 15 tháng 5,40
- Kỳ hạn 16 tháng 5,38
- Kỳ hạn 18 tháng 5,33
- Kỳ hạn 24 tháng 5,19
- Kỳ hạn 25 tháng 5,17
- Kỳ hạn 36 tháng 4,94
Video - Clip

Hình ảnh hoạt động