Báo cáo tình hình hoạt động của Bưu điện Việt Nam trong tháng đầu năm 2016, Tổng giám đốc Phạm Anh Tuấn cho biết Tổng Công ty vẫn duy trì được đà tăng trưởng khá. Sản lượng phục vụ Tết Bính Thân qua mạng lưới bưu điện tăng hơn 65% so với Tết năm Ất Mùi. Mặc dù sản lượng tăng đột biến, tuy nhiên do làm tốt công tác dự báo và chuẩn bị, nên hoạt động lưu thoát hàng hóa vẫn cơ bản đạt mọi yêu cầu về chất lượng và thời gian. Trong dịp Tết Nguyên đán, Bưu điện Việt Nam sẽ đóng cửa phục vụ vào ngày 28 tháng Chạp năm Ất Mùi và mở cửa trở lại vào ngày 4 tháng Giêng năm Bính Thân. Dự kiến trong tháng 1, Bưu điện Việt Nam đã hoàn thành hơn 9% kế hoạch phát triển kinh doanh được giao năm 2016, tốc độ tăng trưởng đạt trên 30% so với năm 2015.
Đánh giá cao sự nỗ lực của Bưu điện Việt Nam trong việc thực hiện nhiệm vụ bưu chính công ích, đồng thời duy trì đà tăng trưởng tốt, đảm bảo doanh thu ổn định và phát triển ngay từ đầu năm, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son kêu gọi các doanh nghiệp, trong đó có Bưu điện Việt Nam nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội giai đoạn 2015 - 2020.
Đặc biệt, Bộ trưởng cũng cho biết tại phiên họp thường kỳ Chính phủ vào ngày 29/1/2016 vừa qua, Chính phủ đã đề cập tới một nhiệm vụ rất quan trọng đối với Tổng công ty là việc cung cấp dịch vụ thu tiền nộp phạt và chuyển phát giấy tờ bị thu giữ cho người vi phạm giao thông qua Bưu điện. Trong thời gian vừa qua, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện tốt việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, chuyển phát chứng minh thư nhân dân, chuyển phát hộ chiếu... Chính phủ đánh giá cao những tiện ích của các dịch vụ hành chính công do Bưu điện Việt Nam đem lại.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, hiện Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính đã kiến nghị Chính phủ giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ thu tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông và chuyển phát giấy tờ cho người vi phạm cho Bưu điện Việt Nam. Nhấn mạnh, từ trước tới nay người vi phạm giao thông khi bị xử phạt hành chính phải đi nộp tiền phạt ở kho bạc, trong khi đó các Kho bạc lại chỉ có ở cấp huyện. Bên cạnh đó Kho bạc cũng chỉ làm việc trong giờ hành chính. Điều này đã gây ra nhiều khó khăn cho người dân tại các xã, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa. Bộ trưởng cho biết thêm, năm 2013 lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử phạt 5,5 triệu vụ vi phạm, số tiền thu phạt là 2.900 tỷ đồng. Năm 2014 xử phạt 4,5 triệu vụ, số tiền thu đượclà 2.800 tỷ đồng. Năm 2015 số vụ vi phạm và số tiền xử phạt cũng còn khá cao. Số lượng người vi phạm và số tiền xử phạt rất lớn, nên việc thu phạt và chuyển trả giấy tờ cho người vi phạm giao thông qua Bưu điện sẽ tạo thuận lợi hơn cho người dân khi đi nộp phạt. Bởi Bưu điện hiện có ưu thế rất lớn về mạng lưới hoạt động rộng khắp trên khắp các địa bàn cả nước, đội ngũ bưu tá, phát xã có mặt tại tất cả các xã... Cùng với đó, Bưu điện Việt Nam lại có kinh nghiệm thực hiện tốt việc cung cấp dịch vụ hành chính công như chuyển phát chứng minh nhân dân, hộ chiếu, góp phần tiết kiệm chi phí của người dân của vùng sâu, vùng xa, giảm áp lực tiếp công dân của các cơ quan quản lý Nhà nước…Do đó, Bưu điện Việt Nam hoàn toàn có khả năng làm tốt nhiệm vụ này.