Dựa trên kết quả khảo sát gần 5.000 doanh nghiệp trên cả nước, ngày 29/1, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức Lễ Công bố Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2015. Theo đó, chất lượng chuyển phát chính là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên niềm tin của người tiêu dùng đối với lĩnh vực thương mại điên tử.
|
||
Năm 2015 thương mại điện tử phát triển nhanh, thâm nhập vào mọi lĩnh vực kinh doanh và có sự gắn kết khăng khít với công nghệ thông tin và truyền thông, trở thành một trong các trụ cột của tiến trình xây dựng xã hội thông tin và kinh tế tri thức ở nước ta. Một số doanh nghiệp hàng đầu về thương mại điện tử có tốc độ tăng trưởng trên 200%. Mặt khác, chỉ số Thương mại điện tử năm 2015 cho thấy, có sự chênh lệch rất lớn giữa các địa phương. Xu hướng này có thể tiếp tục tăng lên trong những năm tới. Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội liên tiếp đứng đầu Chỉ số Thương mại điện tử trong 4 năm qua. Nhận xét về dịch vụ chuyển phát trong lĩnh vực thương mại điện tử, ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết, dịch vụ bưu chính chuyển phát đang trở thành dịch vụ thiết yếu không thể thiếu trong nền kinh tế và có tác động to lớn tới hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như đời sống của người dân. Khi nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng, việc kết nối giữa người bán và người mua càng đòi hỏi phải nhanh hơn, thuận tiện hơn, hiệu quả hơn. Bưu điện Việt Nam có lợi thế rất lớn về mạng lưới phủ rộng 63/63 tỉnh thành phố, năng lực phát hàng đứng đầu về quy mô cùng đội ngũ bưu tá và nhân viên phát xã lên tới 18.000 người nên hoàn toàn có đủ điều kiện và năng lực để phát triển dịch vụ chuyển phát cho thương mại điện tử. Tại buổi tọa đàm trong Lễ Công bố Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2015, bà Nguyễn Thị Bội Lan, Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Bộ Thông tin và Truyền thông, thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển đã tạo ra nhiều thuận lợi cho các doanh nghiệp bưu chính chuyển phát. Nắm bắt xu thế phát triển nhanh chóng của TMĐT, thời gian qua, với trách nhiệm là cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát, Bộ TT&TT đã có nhiều văn bản nhằm thúc đẩy dịch vụ này ngày càng phát triển tốt hơn. Đặc biệt là việc quản lý khâu nhận và phát sản phẩm. Trong đó đáng chú ý nhất là việc nâng cao chất lượng dịch vụ và phát hàng thu tiền. Bởi đây là hai yếu tố tác động tới niềm tin của khách hàng đối với dịch vụ chuyển phát và cả thương mại điện tử. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng thường xuyên ban hành các văn bản và tiến hành kiểm tra trong lĩnh vực này. Với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ logistics 3PL thời gian qua Bưu điện Việt Nam đã có nhiều giải pháp toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia kinh doanh thương mại điện tử, qua đó tạo được sự tin tưởng và gắn bó lâu dài của đông đảo khách hàng. |
Hôm nay | 15 | |
Hôm qua | 56 | |
Tuần này | 252 | |
Tháng này | 986 | |
Tất cả | 936505 |
|