Ngày 12/3/2013, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam (Vietnam Post) và Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã ký hợp đồng cung cấp sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tại hệ thống các phòng giao dịch Bưu Điện năm 2013.
Ông Phạm Anh Tuấn, Phụ trách chức vụ TGĐ Vietnam Post và
ông Phạm Doãn Sơn, TGĐ LienVietPostBank ký hợp đồng cung cấp dịch vụ
Qua gần 2 năm liên kết, hợp tác của hai đơn vị, giờ đây, khách hàng có thể đến với các bưu cục của Vietnam Post để thực hiện các giao dịch tài chính tiền tệ chuyên nghiệp đáp ứng mọi nhu cầu về tài chính của khách hàng. Số dư Tiết kiệm Bưu Điện tăng từ 6.556 tỷ đồng lên 10.190 tỷ đồng; số lượng tài khoản tăng từ hơn 360 nghìn lên gần 420 nghìn tài khoản…
Những con số ấn tượng kể trên chính là cơ sở vững chắc để Vietnam Post và LienVietPostBank bàn bạc, thảo luận và thống nhất tiếp tục ký kết hợp đồng cung cấp sản phẩm, dịch vụ ngân hàng qua hệ thống phòng giao dịch của Bưu Điện năm 2013.
Ông Đỗ Ngọc Bình, Phụ trách chức vụ Chủ tịch Vietnam Post
phát biểu tại Lễ ký hợp đồng
Phát biểu tại Lễ ký hợp đồng, Phụ trách chức vụ Chủ tịch Vietnam Post Đỗ Ngọc Bình nhấn mạnh: trong điều kiện thị trường tài chính đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay thì việc thắt chặt liên kết, hợp tác thể hiện sự tin tưởng, hợp tác trên nền tảng lâu dài giữa 2 bên. Cũng theo ông Bình, một trong những ‘chân’ quan trọng trong 3 trục đỡ ‘mái nhà’ của Bưu Điện Việt Nam là Dịch vụ Tài chính Bưu chính. Trong đó gồm các dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và đặc biệt là dịch vụ thu hộ, chi hộ. Đây là dịch vụ thể hiện rõ nét nhất năng lực cũng như sức mạnh mạng lưới của Bưu Điện Việt Nam. “Vietnam Post sẽ cùng đồng hành với LienVietPostBank để hướng tới xây dựng hình ảnh một Ngân hàng hoặc một mạng lưới thu hộ, chi hộ rộng lớn nhất Việt Nam. Trong thời gian tới Vietnam Post và LienVietPostBank cần tiếp tục hợp tác chặt chẽ để đa dạng hóa sản phẩm huy động Tiết kiệm Bưu Điện nhằm phục vụ các phân khúc khách hàng; thiết kế và đưa ra những sản phẩm thích hợp bán lẻ trên hệ thống Bưu Điện”.
Trong phát biểu của mình, Chủ tịch Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt Dương Công Minh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ lao động Bưu chính đã tích cực phát triển dịch vụ tiết kiệm bưu điện, dịch vụ thu hộ, chi hộ. Số dư của dịch vụ tiết kiệm bưu điện đã tăng lên đáng kể; số lượng khách hàng ngày càng nhiều…thể hiện uy tín của hai đơn vị và của dịch vụ. Tuy nhiên, so với nhu cầu của xã hội, cơ hội của thị trường và năng lực hiện có, thì cả VietNam Post và Lienviet Post Bank còn phải cố gắng nhiều hơn nữa, đặc biệt là trong điều kiện cả hai đơn vị đều mới được thành lập. Đây cũng chính là những cơ sở, những điều kiện để VietNam Post và Lienviet Post Bank tiếp tục tăng cường sự gắn kết, liên kết và hợp tác.
Từ năm 2011, việc Vietnam Post góp vốn vào Ngân hàng Liên Việt bằng giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu Điện và bằng tiền mặt đã mở rộng mạng lưới hoạt động của LienVietPostBank tăng lên nhanh chóng với hơn 800 điểm giao dịch trên cả nước. Sự kết hợp giữa thương hiệu Bưu Điện và Ngân hàng Liên Việt được đánh giá là sự kiện M&A lớn nhất Việt Nam năm 2011.
Theo vnpost.vn
Hôm nay | 15 | |
Hôm qua | 56 | |
Tuần này | 252 | |
Tháng này | 986 | |
Tất cả | 936505 |
|