Tin bưu chính
Cải cách hành chính: Đến tận nhà phục vụ người dân
Khi có nhu cầu làm thủ tục hành chính (TTHC), thay vì người dân phải đến bộ phận một cửa các địa phương hoặc Trung tâm Hành chính công của tỉnh thì hiện nay, người dân chỉ cần ngồi nhà, nhấc điện thoại là được nhân viên đến tận nơi phục vụ.

Gọi điện là có người phục vụ

Chị Tống Ngọc Cẩm Linh, Trưởng bưu cục hành chính công (Bưu điện tỉnh) cho biết, không phải ngay từ đầu là người dân tin tưởng nhân viên của bưu điện. Vì vậy, vừa triển khai Tổng đài 1022 của tỉnh, bưu điện vừa triển khai việc tuyên truyền, chủ động gọi điện tư vấn, xin làm dịch vụ hỗ trợ người dân. Đến nay, sau gần 6 tháng thử nghiệm, Tổng đài 1022 của tỉnh đã nhận được hàng ngàn cuộc gọi, trong đó có 479 trường hợp chủ động đề nghị thực hiện các TTHC tại nhà; tiến hành phát, trả kết quả cho 196.670 trường hợp. Vì vậy, khi có nhu cầu, người dân chỉ cần nhấc điện thoại gọi vào Tổng đài 1022 là được nhân viên đến tận nơi hỗ trợ làm thủ tục hành chính.

Chị Nìm Cún Cứu, khu dân cư số 4, xã Phú Túc (huyện Định Quán) vẫn còn bất ngờ sau khi đã được cấp giấy phép hành nghề Dược. “Khi thấy truyền thông giới thiệu về Tổng đài 1022 của tỉnh, tôi liền gọi điện thoại thử. Rất nhanh chóng, nhân viên tổng đài đã gọi lại, tư vấn cặn kẽ và tới tận nhà giúp tôi làm hồ sơ, đúng thời hạn tôi đã nhận được giấy phép hành nghề Dược trong khi tôi chỉ phải trả mức phí bằng với mức phí mà khi tôi đến tận nơi để làm hoặc gửi qua đường bưu điện. Thật là tiện lợi cho người dân!”, chị Cứu nói.

Nhân viên Tổng đài 1022 tiếp nhận nhu cầu và hỗ trợ khách hàng
Nhân viên Tổng đài 1022 tiếp nhận nhu cầu và hỗ trợ khách hàng

Dù ngay tại phường Long Bình (TP. Biên Hòa), nhưng anh Mai Văn Duy cũng chọn hình thức gọi điện thoại cho nhân viên Tổng đài 1022 đến làm thủ tục đổi giấy an ninh trật tự cho cơ sở kinh doanh gas và khí hóa lỏng của gia đình. Anh Duy chia sẻ: “Dịch vụ này rất nhanh chóng, tiện ích, giúp người dân không phải tốn thời gian, công sức đi lại mà vẫn được thực hiện thủ tục hành chính như ý muốn”.

Cũng không đến trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, anh Võ Thành Phi, ấp Hưng Bình, xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom) đã điện thoại đến Tổng đài 1022 để được hỗ trợ làm TTHC. Nhân viên đã đến tận nhà tư vấn, hướng dẫn cách ghi hồ sơ và mang đi thực hiện và trả kết quả cho anh đúng hẹn. Anh Phi nói: “Những dịch vụ này thực sự tiện ích cho người dân, hoàn thành xong TTHC của mình, tôi đã giới thiệu để nhiều người dân địa phương không phải đi lại xa mà vẫn được làm thủ tục đáp ứng yêu cầu”...

Nâng chất phục vụ

Phó giám đốc Bưu điện tỉnh Dương Thị Việt Hương cho biết, lúc đầu khi triển khai thí điểm tại Biên Hòa, nhân viên bưu điện mới chỉ thực hiện được thao tác nhận, trả kết quả nên có ít nhiều bất tiện. Để khắc phục tình trạng này, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành tổ chức tập huấn cho nhân viên về quy trình tiếp nhận hồ sơ, kiến thức và kỹ năng để có thể trực tiếp tư vấn, hướng dẫn người dân và cung cấp các biểu mẫu khi người dân có nhu cầu.

Bên cạnh phối hợp đào tạo, Bưu điện còn tổ chức đào tạo chuyên sâu 4 lần giúp nhân viên nắm vững pháp luật, kỹ năng và phương pháp thực hiện các TTHC tại nhà cho người dân. Bưu điện cũng viết riêng một phần mềm chương trình tư vấn khách hàng để thuận lợi khi nhân viên làm việc. Đến nay, dịch vụ này đã được triển khai đến 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, tạo thuận lợi cho người dân. Anh Dương Minh Châu, nhân viên trực Tổng đài 1022 cho biết, lúc đầu người dân còn e ngại khi gọi vào tổng đài và chưa thực sự tin tưởng. Nhưng sau khi được nhân viên hướng dẫn tận tình, số lượng cuộc gọi vào tổng đài ngày càng tăng.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh kiểm tra hồ sơ thủ tục hành chính trước khi nhân viên phát trả cho người dân
Lãnh đạo Bưu điện tỉnh kiểm tra hồ sơ thủ tục hành chính trước khi nhân viên phát trả cho người dân

Cùng với đó, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Sở Giao thông - vận tải (GT-VT) tổ chức 6 điểm cấp, đổi giấy phép lái xe tại bộ phận một cửa các huyện: Long Thành, Định Quán, Tân Phú, Xuân Lộc, Nhơn Trạch và TX. Long Khánh. Thay vì phải lên tận Sở GT-VT như trước, người dân chỉ việc đến tại bộ phận một cửa của huyện, thị xã hoặc gọi điện thoại để nhân viên đến tận nhà hỗ trợ thực hiện. Mới đây, Bưu điện phối hợp với Công an tỉnh thực hiện thí điểm tại Công an huyện Long Thành về việc tiếp nhận biên lai xử phạt vi phạm giao thông. Nhân viên bưu điện sẽ căn cứ vào số điện thoại của người vi phạm giao thông gọi và đến thu tiền, giao biên lai cho người vi phạm, thay vì họ phải ra bưu điện hoặc kho bạc nộp phạt và tiếp tục nhận, trả kết quả về giấy phép kinh doanh đủ điều kiện về An ninh trật tự cho người dân kể từ 1-1-2018...

Để thực hiện những dịch vụ phục vụ dân, ngoài đầu tư, đào tạo nhân lực, Bưu điện tỉnh đã trang bị các xe ô tô, xe máy chuyên dụng, cấp đồng phục, mũ, áo cho nhân viên khi thực hiện các dịch vụ hành chính cho dân. Nói như Phó giám đốc Bưu điện tỉnh Dương Thị Việt Hương là phải từng bước chuẩn hóa đội ngũ có tác phong chuyên nghiệp, làm việc hiệu quả, tạo lòng tin để người dân tin tưởng vào các dịch vụ mà Nhà nước mang lại.

Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường cho rằng, những dịch vụ tiện ích đang tiếp tục được đổi mới, nâng cấp và thực hiện trong công tác cải cách hành chính ở Đồng Nai đã được người dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đồng tình ủng hộ. “Ngày 25-11-2017, Báo Sài Gòn giải phóng có đăng bài viết: “Cử tri đề nghị TP. Hồ Chí Minh tham khảo mô hình cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai” khi tiếp xúc cử tri với các đại biểu Quốc hội, HĐND. Điều đó cho thấy, những nỗ lực về CCHC của tỉnh đã tác động tích cực đến việc từng bước chuyển mô hình chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ”, ông Trường nói.

Cũng theo Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường, khi tiếp nhận hồ sơ hành chính tại nhà qua đường bưu điện thành công sẽ giải quyết được bài toán “phi địa giới hành chính” trong giải quyết TTHC mà tỉnh đang triển khai hướng tới. Nên trong giai đoạn đầu thực hiện, các địa phương phải rà soát, tính toán lại những TTHC được thực hiện nhiều để làm trước, giúp người dân quen dần và có niềm tin để triển khai có hiệu quả về sau.

Nhờ thực hiện những dịch vụ tích cực, công tác CCHC của tỉnh đã và đang tiếp tục được nâng chất. Đến ngày 3-12-2017, bộ phận một cửa tự động của tỉnh đã cập nhật cho thấy, toàn tỉnh có 95% hồ sơ năm 2017 được giải quyết đúng và trước hạn. Trong đó, các sở, ngành phải xử lý 127.823 hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn đạt 95,5%; cấp huyện và tương đương số hồ sơ phải xử lý 288.530 đã xử lý gần 90% và cấp xã là 659.441 hồ sơ, đã xử lý 97,9%...
Các tin tức khác
Thăm dò ý kiến
Bạn nhận xét gì về giao diện mới của website này:
Tốt
Khá
Xấu
Thống kê truy cập
  • 0
  • 9
  • 3
  • 6
  • 5
  • 0
  • 5
Hôm nay15
Hôm qua56
Tuần này252
Tháng này986
Tất cả936505
Lãi suất tiết kiệm
LOẠI DỊCH
VỤ
LÃI SUẤT (%NĂM)
1. Tiết kiệm không kỳ hạn 1,00
2. Tiền gửi Tài khoản cá nhân 1,00
3. Tiết kiệm có kỳ hạn rút 1 lần
- Kỳ hạn 01 tháng 3,10
- Kỳ hạn 02 tháng 3,10
- Kỳ hạn 03 tháng 3,40
- Kỳ hạn 04 tháng 3,40
- Kỳ hạn 05 tháng 3,40
- Kỳ hạn 06 tháng 4,30
- Kỳ hạn 07 tháng 4,30
- Kỳ hạn 08 tháng 4,30
- Kỳ hạn 09 tháng 4,50
- Kỳ hạn 10 tháng 4,50
- Kỳ hạn 11 tháng 4,50
- Kỳ hạn 12 tháng 5,70
- Kỳ hạn 13 tháng 5,80
- Kỳ hạn 15 tháng 5,80
- Kỳ hạn 16 tháng 5,80
- Kỳ hạn 18 tháng 5,80
- Kỳ hạn 24 tháng 5,80
- Kỳ hạn 25 tháng 5,80
- Kỳ hạn 36 tháng 5,80
4. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi định kỳ (%năm)
4.1 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng quý
- Kỳ hạn 06 tháng 4,28
- Kỳ hạn 09 tháng 4,45
- Kỳ hạn 12 tháng 5,58
- Kỳ hạn 15 tháng 5,64
4.2 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng tháng
- Kỳ hạn 06 tháng 4,26
- Kỳ hạn 12 tháng 5,56
- Kỳ hạn 24 tháng 5,53
5. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi trước (%năm)
- Kỳ hạn 01 tháng 3,09
- Kỳ hạn 02 tháng 3,08
- Kỳ hạn 03 tháng 3,37
- Kỳ hạn 04 tháng 3,36
- Kỳ hạn 05 tháng 3,35
- Kỳ hạn 06 tháng 4,20
- Kỳ hạn 07 tháng 4,19
- Kỳ hạn 08 tháng 4,18
- Kỳ hạn 09 tháng 4,35
- Kỳ hạn 12 tháng 5,39
- Kỳ hạn 13 tháng 5,45
- Kỳ hạn 15 tháng 5,40
- Kỳ hạn 16 tháng 5,38
- Kỳ hạn 18 tháng 5,33
- Kỳ hạn 24 tháng 5,19
- Kỳ hạn 25 tháng 5,17
- Kỳ hạn 36 tháng 4,94
Video - Clip

Hình ảnh hoạt động