Bưu Điện Việt Nam: Tổ chức đào tạo nâng cao kỹ năng cho cán bộ quản lý kinh doanh trên toàn mạng lưới
Từ ngày 26/2 tới 29/3/2013, Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam tổ chức khóa đào tạo “Kỹ năng kinh doanh nâng cao” cho Lãnh đạo các đơn vị, cán bộ quản lý, phụ trách kinh doanh trên toàn mạng. Chương trình đào tạo lần này gồm 6 lớp học, mỗi khóa học kéo dài 4 ngày được thực hiện song hành theo hai hình thức: Đào tạo tập trung và Đào tạo qua hệ thống hội nghị từ xa.
Toàn cảnh lớp học 1 tại Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông, Hà Nội
Đối với đào tạo tập trung, các học viên lớp 1, 2, 3 sẽ tham gia đào tạo tại Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông, Hà Nội. Các lớp 4, 5 và 6 sẽ triển khai tại Khách sạn Bưu Điện, thành phố Vũng Tàu. Đào tạo qua hệ thống hội nghị từ xa sẽ được thực hiện tại các điểm cầu của các Bưu Điện trung tâm.
Trong thời gian 4 ngày, lớp học tập trung vào các nội dung về các kiến thức quản trị kinh doanh, các nội dung thực tế của năm kế hoạch 2013, các tình huống phát sinh trong hoạt động kinh doanh; các học viên sẽ phải chủ động xây dựng kịch bản kinh doanh của từng đơn vị ngay trên lớp học.
Thông qua lớp học, các học viên còn được trang bị các kiến thức kỹ năng kinh doanh nâng cao như phân tích năng lực cạnh tranh của đối thủ, kỹ năng phân tích khách hàng và lựa chọn khách hàng mục tiêu trong lĩnh vực Bưu chính chuyển phát và từng dịch vụ trong lĩnh vực tài chính bưu chính, thiết kế sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu, tổ chức kênh bán hàng và cơ chế khuyến khích bán hàng trong kênh, truyền thông và tiếp thị khách hàng lớn,…
Năm 2012, Tổng Công ty đã tổ chức thành công chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực kinh doanh” cho 1.268 cán bộ quản lý, phụ trách kinh doanh của các Bưu Điện tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng cộng 13 khóa học. Tại khóa học này các học viên đã được trang bị kiến thức cơ bản và chuyên sâu về kinh doanh, đào tạo các kỹ năng căn bản đối với đội ngũ làm công tác kinh doanh.
Theo Bưu điện Việt Nam