Tin quốc tế
Canada Post giải trình kế hoạch hiện đại hóa
Vừa qua, Canada Post, đã giải trình với công chúng về chương trình Cải cách Bưu chính trị giá 2 tỷ USD.

Trong cuộc họp hàng năm diễn ra tại Thunder Bay, Ontario, Tổng Giám đốc Canada Post Deepak Chopra đã trả lời những thắc mắc của công chúng về kế hoạch hiện đại hóa của Canada Post. Đồng thời, ông cũng thảo luận về dự định mở rộng đáng kể các dịch vụ kỹ thuật số, bất chấp các hình thức thông tin liên lạc điện tử có thể làm giảm khối lượng thư truyền thống.

Theo Deepak Chopra, ngành công nghiệp thư tín toàn cầu cũng đang trải qua tình trạng tương tự, đó là sự không phù hợp trong giá cả và doanh thu. Tại Canada, đất nước phát triển nhanh chóng đồng nghĩa với việc trong 5 năm gần đây, Canada Post phục vụ chuyển phát cho thêm hàng triệu hộ gia đình, trong khi đó, số lượng thư trên mỗi hộ gia đình giảm 17,5% và sẽ còn tiếp tục giảm hơn nữa. Vừa qua, Tổng Giám đốc Tài chính Wayne Cheeseman của Canada Post cảnh báo lợi nhuận tập đoàn giảm 27% trong năm 2009, với số lượng thư giảm 193 triệu so với năm 2009, trong đó thư tín giao dịch vốn đem lại nhiều lợi nhuận nhất đã giảm 4%. 

Các mối lo ngại

Trong cuộc họp vừa qua, nhiều thắc mắc công chúng đưa ra có liên quan tới chất lượng dịch vụ và các mối quan hệ lao động của Canada Post sau một loạt cuộc đình công diễn ra hồi mùa hè. Các thành viên ở cộng đồng nông thôn lo sợ bưu cục bị đóng cửa hoặc các cơ sở thu thập thư bị chuyển đến khu vực không an toàn. Ông Chopra trấn an rằng bưu chính sẽ không cắt giảm chi phí bằng cách đóng cửa các cơ sở tại nông thôn, mục đích chính của chương trình chỉ là cải thiện dịch vụ. Ông nói: “Cải cách bưu chính không phải để sống sót. Đây là một khoản đầu tư cơ bản, đầu tư cho tương lai của chúng tôi. Chúng tôi đang thay đổi nhà máy, thay đổi thiết bị. Nhưng chúng tôi cũng không có đủ tiền để ngừng hoạt động trong quá trình thay đổi”.

Thay đổi để thích nghi

Ông Chopra dự đoán, địa chỉ chuyển phát truyền thống vẫn giữ vai trò quan trọng trong xã hội mặc dù thư giao dịch đang được số hóa nhanh chóng. Canada Post sẽ sớm chuyển từ mô hình “thư là chính và ít bưu kiện” sang mô hình “bưu kiện là chính và ít thư”. Công ty cũng cho biết họ sẽ ưu tiên cao cho hệ thống theo dõi để cạnh tranh với các đối thủ ở khu vực tư nhân, nhằm chiếm lòng tin của nhân dân như một nhà chuyển phát đáng tin cậy và giá rẻ phục vụ mua sắm trực tuyến. Các dịch vụ cho thương mại điện tử nên được nâng cấp thông qua hiện đại hóa mạng lưới ví dụ như cải thiện các chặng đường chuyển phát.

Để chống lại suy giảm thư giao dịch, Canada Post sẽ tìm cách phát triển các dịch vụ thư mới, có thể là một dịch vụ dành riêng cho người lớn tuổi thư tín y tế.

Tổng Giám đốc Chopra liên tưởng công cuộc biến đổi này với trường hợp của các công ty lớn khác đã từng phải trải qua khủng hoảng tài chính nghiêm trọng ví dụ như ­Apple. Gã khổng lồ hàng điện tử tiêu dùng này đã từng đứng bên bờ vực phá sản năm 1996 trước khi thực hiện cải cách. Ông nói: “Chúng tôi không phải người đầu tiên và cũng sẽ không là người cuối cùng phải xác định lại trọng tâm kinh doanh. Nguyên tắc kinh doanh cơ bản cho bất kì công ty nào là phải thay đổi để thích nghi”. Theo miêu tả của Chopra, trong tương lai, Canada Post sẽ kết hợp giữa liên lạc truyền thống và liên lạc số. Mùa hè này, Tổng Giám đốc Canada Post đã định hình lại toàn bộ nền kinh doanh để thành lập hai đơn vị chính: Mạng lưới thư truyền thống và Mạng lưới thư số.

Trong khi Canada Post đã có một danh mục đầu tư tuyệt vời cho các dịch vụ kỹ thuật số hướng tới người tiêu dùng, ông Chopra cho biết công ty sẽ nghiên cứu để cung cấp dịch vụ liên lạc điện tử cho doanh nghiệp trong khi vẫn thúc đẩy dịch vụ số sẵn có cho khách hàng cá nhân. Để chứng minh thành công của dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân, Deepak Chopra cho biết, dịch vụ bưu chính điện tử epost đã có hơn 7 triệu khách hàng đăng kí.

Theo Post and Parcel

Các tin tức khác
Thăm dò ý kiến
Bạn nhận xét gì về giao diện mới của website này:
Tốt
Khá
Xấu
Thống kê truy cập
  • 0
  • 9
  • 3
  • 2
  • 3
  • 4
  • 4
Hôm nay15
Hôm qua651
Tuần này3276
Tháng này13139
Tất cả932344
Lãi suất tiết kiệm
LOẠI DỊCH
VỤ
LÃI SUẤT (%NĂM)
1. Tiết kiệm không kỳ hạn 1,00
2. Tiền gửi Tài khoản cá nhân 1,00
3. Tiết kiệm có kỳ hạn rút 1 lần
- Kỳ hạn 01 tháng 4,10
- Kỳ hạn 02 tháng 4,10
- Kỳ hạn 03 tháng 4,60
- Kỳ hạn 06 tháng 5,10
- Kỳ hạn 09 tháng 5,50
- Kỳ hạn 12 tháng 6,70
- Kỳ hạn 13 tháng 6,70
- Kỳ hạn 15 tháng 6,70
- Kỳ hạn 16 tháng 6,70
- Kỳ hạn 18 tháng 6,70
- Kỳ hạn 24 tháng 7,20
- Kỳ hạn 25 tháng 7,40
- Kỳ hạn 36 tháng 7,40
4. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi định kỳ (%năm)
4.1 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng quý
- Kỳ hạn 12 tháng 6,54
- Kỳ hạn 24 tháng 6,78
4.2 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng tháng
- Kỳ hạn 06 tháng 5,05
- Kỳ hạn 12 tháng 6,50
- Kỳ hạn 24 tháng 6,75
5. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi trước (%năm)
- Kỳ hạn 01 tháng 4,08
- Kỳ hạn 02 tháng 4,07
- Kỳ hạn 03 tháng 4,54
- Kỳ hạn 06 tháng 4,97
- Kỳ hạn 09 tháng 5,28
- Kỳ hạn 12 tháng 6,27
- Kỳ hạn 13 tháng 6,24
- Kỳ hạn 15 tháng 6,18
- Kỳ hạn 16 tháng 6,15
- Kỳ hạn 18 tháng 6,08
- Kỳ hạn 24 tháng 6,29
- Kỳ hạn 25 tháng 6,41
- Kỳ hạn 36 tháng 6,05
6. Tiết kiệm có kỳ hạn rút 1 lần ( chuyển đổi từ Tiết kiệm có kỳ hạn rút gốc linh hoạt) (%năm)
- Kỳ hạn 03 tháng 4,60
- Kỳ hạn 06 tháng 5,10
- Kỳ hạn 12 tháng 6,70
- Kỳ hạn 24 tháng 7,20
7. Tiết kiệm gửi góp
- Kỳ hạn 06 tháng 5,10
- Kỳ hạn 09 tháng 5,50
- Kỳ hạn 12 tháng 6,70
- Kỳ hạn 18 tháng 6,70
- Kỳ hạn 24 tháng 7,20
- Kỳ hạn 36 tháng 7,40
- Kỳ hạn 48 tháng 6,60
- Kỳ hạn 60 tháng 6,60
8. Tiết kiệm an nhàn tuổi hưu (%năm)
8.1 Lĩnh lãi cuối kỳ
- Kỳ hạn 01 tháng 4,10
- Kỳ hạn 02 tháng 4,10
- Kỳ hạn 03 tháng 4,60
- Kỳ hạn 06 tháng 5,10
- Kỳ hạn 09 tháng 5,50
- Kỳ hạn 12 tháng 6,70
- Kỳ hạn 13 tháng 6,70
- Kỳ hạn 15 tháng 6,70
- Kỳ hạn 16 tháng 6,70
- Kỳ hạn 18 tháng 6,70
- Kỳ hạn 24 tháng 7,20
- Kỳ hạn 25 tháng 7,40
- Kỳ hạn 36 tháng 7,40
8.2 Lĩnh lãi định kỳ
Lĩnh lãi hàng quý
- Kỳ hạn 12 tháng 6,54
- Kỳ hạn 24 tháng 6,78
Lĩnh lãi hàng tháng
- Kỳ hạn 06 tháng 5,24
- Kỳ hạn 12 tháng 6,50
- Kỳ hạn 24 tháng 6,75
Video - Clip

Hình ảnh hoạt động