Tin bưu chính
VietnamPost đổi cách tiếp cận khách hàng

Hiện nay, tại nhiều Bưu điện tỉnh thành, bên cạnh nhiệm vụ phát bưu gửi, bưu tá còn giới thiệu dịch vụ của bưu chính tới khách hàng.

Với việc triển khai mô hình bán hàng lưu động, chủ động tiếp thị trực tiếp sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng, các đơn vị trong mạng lưới Bưu chính Việt Nam đã "đẩy" doanh thu tăng cao, nâng số lượng khách hàng đến bưu cục sử dụng dịch vụ.

 

Đưa dịch vụ của Bưu điện gần dân

 

Bà Nguyễn Thị Nhiễu - Trưởng Bưu cục Vĩnh Thạnh thuộc Bưu điện Trung tâm Thốt Nốt, Bưu điện (BĐ) TP.Cần Thơ cho biết, vài năm trở lại đây, số lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp trên mạng bưu chính ngày càng đa dạng hơn.

Từ chỗ chỉ cung cấp một vài sản phẩm BC-VT truyền thống như chuyển phát nhanh, chuyển tiền, bưu phẩm ghi số, dịch vụ điện thoại tại quầy giao dịch… giờ đây cũng như nhiều đơn vị khác, Bưu cục Vĩnh Thạnh đã tổ chức kinh doanh thêm nhiều loại sản phẩm, dịch vụ mới: bán bảo hiểm phi nhân thọ PTI, bảo hiểm nhân thọ Prévoir, thu hộ, phát triển thuê bao cho truyền hình AVG, chuyển phát CMND… “Thế nhưng hiện nay, tại địa bàn Vĩnh Thạnh, nhiều người dân vẫn chưa biết hết các dịch vụ Bưu điện đang cung cấp, nhất là các dịch vụ mới”, bà Nhiễu chia sẻ.

Xuất phát từ mong muốn giới thiệu để nhiều người dân biết và sử dụng các dịch vụ BĐ cung cấp, tạo sự tiện lợi cho khách hàng, đồng thời góp phần tăng doanh thu cho đơn vị, trong tháng 7/2012, Bưu cục Vĩnh Thạnh đã là đơn vị đầu tiên tại Cần Thơ triển khai bán hàng lưu động tại chợ, khu thương mại huyện Vĩnh Thạnh - những nơi tập trung đông dân.

Chỉ với vài vật dụng đơn giản như bàn ghế, băng-rôn, loa, micro… 3 nhân viên bưu cục Vĩnh Thạnh đã tạo thành 1 quầy bán hàng, thu hút được sự quan tâm của khá đông người dân đến tìm hiểu thông tin về các dịch vụ của bưu chính. Bên cạnh đó, các bưu tá làm tại bưu cục Vĩnh Thạnh còn tới tận các hộ dân để giới thiệu dịch vụ của BĐ.

Tương tự, đầu tháng 8 vừa qua, BĐ Bến Tre đã tổ chức quầy bán hàng lưu động tại các chợ ở huyện Ba Tri để quảng bá tới khách hàng về những dịch vụ, sản phẩm đơn vị đang cung cấp như: bưu phẩm, bưu kiện, thu hộ, chuyển tiền, tiết kiệm, bảo hiểm...

Từ cuối năm 2009 đến nay, trước áp lực cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, thay vì ngồi đợi khách đến sử dụng dịch vụ tại bưu cục, nhiều đơn vị thành viên của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) đã chủ động tổ chức kênh bán hàng trực tiếp tại địa chỉ khách hàng.

Đơn cử như từ cuối tháng 5/2010, BĐ Đắk Lắk đã thực hiện tái cấu trúc tổ bưu tá thành lực lượng bán hàng chủ động trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột, trở thành những nhân viên đa nhiệm vụ: phát thư, bưu gửi cho khách hàng; quản lý, cập nhật thay đổi nhu cầu của khách hàng; bán sản phẩm, dịch vụ và chăm sóc khách hàng tại bàn được giao phụ trách.

Thêm khách hàng mới, tăng doanh thu

Mặc dù thời gian triển khai mô hình bán hàng lưu động mới gói gọn trong 2 tháng gần đây, song những kết quả mà BĐ các tỉnh Cần Thơ, Bến Tre đã thu được khi tổ chức bán hàng lưu động tại các huyện Vĩnh Thạnh, Ba Tri khá ấn tượng.

Cụ thể, với BĐ Bến Tre, đội ngũ bán hàng trực tiếp của đơn vị này đã ký được trên 100 hợp đồng bảo hiểm xe máy, 1 hợp đồng bảo hiểm tai nạn hộ gia đình, tiếp nhận yêu cầu lắp đặt 1 bộ thu phát truyền hình AVG cho khách hàng... Đặc biệt, có khách hàng sau khi được giới thiệu dịch vụ tại quầy lưu động đã tới bưu cục để mở tài khoản Tiết kiệm BĐ trị giá 150 triệu đồng.

Còn tại Bưu cục Vĩnh Thạnh (BĐ Cần Thơ), trong tháng bán hàng lưu động, chỉ riêng dịch vụ bảo hiểm xe máy, Bưu cục Vĩnh Thạnh đã ký được 392 hợp đồng, với tổng số tiền khách hàng mua bảo hiểm xe máy đạt trên 33 triệu đồng, đạt trên 80% tổng số hợp đồng và doanh số bán bảo hiểm xe máy của bưu cục 6 tháng đầu năm 2012.

Kết quả trên đã góp phần đưa doanh thu dịch vụ bảo hiểm của bưu cục Vĩnh Thạnh trong tháng 7/2012 đạt 14,2 triệu đồng, trong khi tổng doanh thu dịch vụ bảo hiểm 6 tháng đầu năm chỉ đạt 12,7 triệu đồng. “Trước đây, người dân chỉ vào bưu cục để gửi tiền, gọi điện thoại, đóng phí bảo hiểm. Nhưng từ khi được giới thiệu về các dịch vụ mới của BĐ, nhu cầu sử dụng dịch vụ tại bưu cục của khách hàng đã đa dạng hơn”, bà Nhiễu nhấn mạnh.

Đáng chú ý, tại BĐ Đắk Lắk, sau 2 năm tái cấu trúc tổ bưu tá thành đội bán hàng chủ động, từ chỗ hoàn toàn không đem lại doanh thu thì năm 2011, tổng doanh thu tính lương của đội bưu tá TP.Buôn Ma Thuộc gồm 31 người đã đạt 3,3 tỷ đồng; dự kiến năm nay đạt 5 tỷ đồng.

Trao đổi với BĐVN, Giám đốc BĐ Đắk Lắk Nguyễn Như Vân cũng cho biết, trước đây nhiều dịch vụ của BĐ khách hàng chưa biết; sau khi được các bưu tá giới thiệu, đã có không ít khách hàng quay trở lại bưu cục để sử dụng dịch vụ mới. Theo ông Vân, 2 hình thức bán hàng tại bưu cục và trực tiếp tại địa chỉ đang có sự bổ trợ cho nhau.

Bản thân lãnh đạo VietnamPost từng nhấn mạnh, một trong những thắng lợi lớn của Bưu chính Việt Nam chính là việc đại bộ phận CBCNV đã thay đổi nhận thức và  tư duy kinh doanh, chú trọng phát triển kênh tiếp thị và bán hàng trực tiếp. Có thể khẳng định, những đổi mới như trên đã góp phần giúp VietnamPost trụ vững trên thị trường bưu chính nhiều cạnh tranh, đồng thời tạo dựng nên hình ảnh một đội ngũ lao động bưu chính năng động.

Nội dung đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 106 ra ngày 3/9/2012.

Các tin tức khác
Thăm dò ý kiến
Bạn nhận xét gì về giao diện mới của website này:
Tốt
Khá
Xấu
Thống kê truy cập
  • 0
  • 9
  • 3
  • 6
  • 5
  • 0
  • 5
Hôm nay15
Hôm qua56
Tuần này252
Tháng này986
Tất cả936505
Lãi suất tiết kiệm
LOẠI DỊCH
VỤ
LÃI SUẤT (%NĂM)
1. Tiết kiệm không kỳ hạn 1,00
2. Tiền gửi Tài khoản cá nhân 1,00
3. Tiết kiệm có kỳ hạn rút 1 lần
- Kỳ hạn 01 tháng 3,10
- Kỳ hạn 02 tháng 3,10
- Kỳ hạn 03 tháng 3,40
- Kỳ hạn 04 tháng 3,40
- Kỳ hạn 05 tháng 3,40
- Kỳ hạn 06 tháng 4,30
- Kỳ hạn 07 tháng 4,30
- Kỳ hạn 08 tháng 4,30
- Kỳ hạn 09 tháng 4,50
- Kỳ hạn 10 tháng 4,50
- Kỳ hạn 11 tháng 4,50
- Kỳ hạn 12 tháng 5,70
- Kỳ hạn 13 tháng 5,80
- Kỳ hạn 15 tháng 5,80
- Kỳ hạn 16 tháng 5,80
- Kỳ hạn 18 tháng 5,80
- Kỳ hạn 24 tháng 5,80
- Kỳ hạn 25 tháng 5,80
- Kỳ hạn 36 tháng 5,80
4. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi định kỳ (%năm)
4.1 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng quý
- Kỳ hạn 06 tháng 4,28
- Kỳ hạn 09 tháng 4,45
- Kỳ hạn 12 tháng 5,58
- Kỳ hạn 15 tháng 5,64
4.2 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng tháng
- Kỳ hạn 06 tháng 4,26
- Kỳ hạn 12 tháng 5,56
- Kỳ hạn 24 tháng 5,53
5. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi trước (%năm)
- Kỳ hạn 01 tháng 3,09
- Kỳ hạn 02 tháng 3,08
- Kỳ hạn 03 tháng 3,37
- Kỳ hạn 04 tháng 3,36
- Kỳ hạn 05 tháng 3,35
- Kỳ hạn 06 tháng 4,20
- Kỳ hạn 07 tháng 4,19
- Kỳ hạn 08 tháng 4,18
- Kỳ hạn 09 tháng 4,35
- Kỳ hạn 12 tháng 5,39
- Kỳ hạn 13 tháng 5,45
- Kỳ hạn 15 tháng 5,40
- Kỳ hạn 16 tháng 5,38
- Kỳ hạn 18 tháng 5,33
- Kỳ hạn 24 tháng 5,19
- Kỳ hạn 25 tháng 5,17
- Kỳ hạn 36 tháng 4,94
Video - Clip

Hình ảnh hoạt động