Tin bưu chính
Trung tâm hành chính công tỉnh- Đến một nơi làm nhiều thủ tục
Theo kế hoạch đến ngày 15-5-2017, Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai (gọi tắt là Trung tâm) trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh chính thức đi vào hoạt động. Đây là nơi tiếp nhận toàn bộ thủ tục hành chính (TTHC) của các sở, ngành và các cơ quan đặc thù như Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC), Công an. Người dân, doanh nghiệp chỉ phải đến một nơi nhưng được giải quyết toàn bộ các TTHC mà không tốn nhiều thời gian, công sức đi lại

Giải quyết tập trung

Phó giám đốc sở Nội vụ Tạ Quang Trường cho biết, nếu trước đây người dân, doanh nghiệp phải đến nhiều nơi để thực hiện các TTHC thì hiện nay, Trung tâm sẽ tập trung bộ phận một cửa các sở ngành và các ngành đặc thù giúp người dân chỉ cần đến một nơi, được tập trung giải quyết mọi việc theo yêu cầu. “Khi đưa vào vận hành, bước đầu Trung tâm sẽ thực hiện việc kết nối ngang tức là các quầy giải quyết TTHC của các sở, ngành và các ngành đặc thù. Trong quá trình vận hành, Trung tâm có bộ phận theo dõi việc giải quyết TTHC để kết nối những thủ tục tương đồng và thực hiện liên thông, giúp người dân, doanh nghiệp tiến hành TTHC nhanh chóng”, ông Trường nói.

trungtam19417-1.jpg

Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai

trungtam19417-2.jpg

22 sở, ngành sẽ tập trung giải quyết TTHC tại Trung tâm HCC

Cũng theo ông Trường, tỉnh đã tiến hành thử nghiệm thành công mô hình liên thông trong lĩnh vực đất đai tại huyện Nhơn Trạch hoặc mô hình “một cửa”, “một cửa liên thông hiện đại” tại các đơn vị Trảng Bom, Biên Hòa và cơ chế một cửa từ xã lên huyện nên khi đưa Trung tâm hành chính công vào hoạt động, người dân có thể nộp hồ sơ ở bất kỳ nơi nào và khâu nào mà họ muốn cũng như được chọn hình thức giải quyết TTHC (trực tuyến hoặc trực tiếp). Ông Trường nhấn mạnh: “Ưu điểm nổi bật của Trung tâm hành chính công là góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh liên thông các TTHC giữa các sở, ngành trong tỉnh với nhau, khắc phục tình trạng trễ hạn. Bên cạnh, Trung tâm còn có thêm bộ phận hướng dẫn TTHC và bố trí quầy đẹp nhất, dễ nhìn nhất cho bưu điện để thực hiện nhận và trả hồ sơ đến tận nhà dân khi người dân và doanh nghiệp có yêu cầu”.

Trung tâm còn bố trí bộ phận hỗ trợ đầu tư (trước mắt là tư vấn doanh nghiệp) làm nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ các thủ tục theo hình thức trực tuyến và trực tiếp, tạo điều kiện để doanh nghiệp tập trung sản xuất kinh doanh, không mất nhiều thời gian, công sức làm TTHC. Như vậy, khi doanh nghiệp có nhu cầu chỉ cần đến Trung tâm sẽ được hỗ trợ nhanh chóng, tạo thuận lợi để người dân, doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư nắm rõ các TTHC cần phải làm.

Phó giám đốc sở Nội vụ lưu ý, Trung tâm hành chính công là tập trung giải quyết các TTHC phục vụ người dân và doanh nghiệp không phải đi lại nhiều cửa mà vẫn được giải quyết TTHC, chứ không phải là Trung tâm hành chính tập trung các cơ quan Nhà nước, dựng lên để phục vụ bộ máy cán bộ....

Giải quyết TTHC công khai, minh bạch

Phó giám đốc sở Nội vụ Tạ Quang Trường cho hay, đến nay Trung tâm hành chính công của tỉnh đang được triển khai đúng tiến độ, từng bước hoàn thiện hệ thống kết nối mạng, chuẩn bị cho chạy thử và đưa vào khai trương hoạt động theo chỉ đạo. Theo đó, Trung tâm sẽ có 43 quầy tiếp nhận và trả kết quả, chia làm 4 cụm gồm: Quầy dành cho bưu điện và Sở Kế hoạch - đầu tư, bộ phận hỗ trợ đầu tư (trước mắt là tư vấn doanh nghiệp); khu quầy tiếp nhận của Công an tỉnh, Cảnh sát PCCC; 2 khu còn lại là quầy tiếp nhận của các sở, ban, ngành. Toàn bộ quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của các sở, ban, ngành đều được kiểm soát chặt chẽ bằng hệ thống phần mềm một cửa hiện đại của tỉnh giúp quy trình giải quyết hồ sơ minh bạch, rõ ràng, đúng hạn.

IMG_1232.JPG
Bộ phận một cửa tại sở Kế hoạch và đầu tư

Trước mắt, cán bộ của các sở ngành thực hiện TTHC tại Trung tâm phải là phó trưởng phòng trở lên để kịp thời giải quyết hoặc báo cáo về bộ phận kiểm soát, điều hành do sở Nội vụ và Tư pháp phụ trách chuyên môn, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ làm TTHC. Theo thống kê của sở Nội vụ, năm 2016, toàn tỉnh đã tiếp nhận 856.063 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết trễ hạn chỉ chiếm 3,4% tổng số hồ sơ; riêng các sở, ban, ngành có 80.866 hồ sơ thì tỷ lệ trễ hạn lên đến 8,91%. Theo Phó giám đốc sở Nội vụ Tạ Quang Trường thì đưa Trung tâm hành chính công vào hoạt động sẽ giúp khắc phục tình trạng trễ hồ sơ và TTHC tại các sở, ngành, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và thực hiện được sự minh bạch, công khai, tiến tới nền hành chính công vì dân phục vụ. “Qua thực tế chứng minh, cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại thực hiện thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã cơ bản giải quyết tình trạng hồ sơ thủ tục trễ hạn, xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị , địa phương; giảm bớt phiền hà, nhũng nhiễu trong quá trình giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức”, ông Trường nói.

Hiện nay, Sở Tư pháp và Nội vụ đang phối hợp với các sở, ngành xây dựng quy trình các bước thực hiện TTHC. Đồng thời rà soát, niêm yết công khai, kịp thời các quy định về TTHC, mức thu phí, lệ phí (nếu có) và các quy định theo Bộ TTHC đã được UBND tỉnh ban hành; quy định giải quyết các quy trình tiếp nhận hồ sơ, trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức cá nhân liên quan, hướng dẫn cá nhân, tổ chức khi đến liên hệ giải quyết công việc, tổ chức chạy thử nghiệm phân tải (hồ sơ qua lại) và đợt thử nghiệm có tải (ứng dụng phần mềm CNTT vào thử nghiệm đầy đủ) sẵn sàng cho buổi ra mắt hoạt động được tổ chức vào ngày 15-5-2017.

Box: Ngày 17-4-2017, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã ký Quyết định số 1189/QĐ-UBND ban hành Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai. Theo đó, Trung tâm sẽ chính thức khai trương đi vào hoạt động kể từ ngày 15-5 có chức năng thực hiện việc công khai, hướng dẫn TTHC, đôn đốc theo dõi việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền; tham mưu đề xuất các giải pháp hiện đại hóa nền hành chính, ứng dụng CNTT, áp dụng hệ thống phần mềm điện tử nhằm tin học hóa tất cả các giao dịch hành chính trong giải quyết TTHC. Trung tâm được đặt tại tầng 6, cao ốc Sonadezi, phường An Bình, TP. Biên Hòa. Trước mắt, Trung tâm bố trí 48 quầy của 22 sở, ngành và các ngành đặc thù như Công an, PCCC sẽ tiếp nhận TTHC tại Trung tâm để giải quyết, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Nguyệt Hà

Các tin tức khác
Thăm dò ý kiến
Bạn nhận xét gì về giao diện mới của website này:
Tốt
Khá
Xấu
Thống kê truy cập
  • 0
  • 9
  • 3
  • 6
  • 5
  • 0
  • 5
Hôm nay15
Hôm qua56
Tuần này252
Tháng này986
Tất cả936505
Lãi suất tiết kiệm
LOẠI DỊCH
VỤ
LÃI SUẤT (%NĂM)
1. Tiết kiệm không kỳ hạn 1,00
2. Tiền gửi Tài khoản cá nhân 1,00
3. Tiết kiệm có kỳ hạn rút 1 lần
- Kỳ hạn 01 tháng 3,10
- Kỳ hạn 02 tháng 3,10
- Kỳ hạn 03 tháng 3,40
- Kỳ hạn 04 tháng 3,40
- Kỳ hạn 05 tháng 3,40
- Kỳ hạn 06 tháng 4,30
- Kỳ hạn 07 tháng 4,30
- Kỳ hạn 08 tháng 4,30
- Kỳ hạn 09 tháng 4,50
- Kỳ hạn 10 tháng 4,50
- Kỳ hạn 11 tháng 4,50
- Kỳ hạn 12 tháng 5,70
- Kỳ hạn 13 tháng 5,80
- Kỳ hạn 15 tháng 5,80
- Kỳ hạn 16 tháng 5,80
- Kỳ hạn 18 tháng 5,80
- Kỳ hạn 24 tháng 5,80
- Kỳ hạn 25 tháng 5,80
- Kỳ hạn 36 tháng 5,80
4. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi định kỳ (%năm)
4.1 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng quý
- Kỳ hạn 06 tháng 4,28
- Kỳ hạn 09 tháng 4,45
- Kỳ hạn 12 tháng 5,58
- Kỳ hạn 15 tháng 5,64
4.2 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng tháng
- Kỳ hạn 06 tháng 4,26
- Kỳ hạn 12 tháng 5,56
- Kỳ hạn 24 tháng 5,53
5. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi trước (%năm)
- Kỳ hạn 01 tháng 3,09
- Kỳ hạn 02 tháng 3,08
- Kỳ hạn 03 tháng 3,37
- Kỳ hạn 04 tháng 3,36
- Kỳ hạn 05 tháng 3,35
- Kỳ hạn 06 tháng 4,20
- Kỳ hạn 07 tháng 4,19
- Kỳ hạn 08 tháng 4,18
- Kỳ hạn 09 tháng 4,35
- Kỳ hạn 12 tháng 5,39
- Kỳ hạn 13 tháng 5,45
- Kỳ hạn 15 tháng 5,40
- Kỳ hạn 16 tháng 5,38
- Kỳ hạn 18 tháng 5,33
- Kỳ hạn 24 tháng 5,19
- Kỳ hạn 25 tháng 5,17
- Kỳ hạn 36 tháng 4,94
Video - Clip

Hình ảnh hoạt động