Tin bưu chính
Thị trường bưu chính Việt 2011: Vẫn giàu tiềm năng!

Ông nhận định như thế nào về xu thế của thị trường bưu chính, chuyển phát Việt Nam trong năm 2011?

Năm 2011 là năm Luật Bưu chính mới ban hành chính thức có hiệu lực thi hành, sẽ góp phần quan trọng trong việc tạo ra một sân chơi bình đẳng hơn giữa các doanh nghiệp hoạt động, đồng thời cũng tạo thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư lâu dài.

Mặt khác, năm 2011 cũng là năm trước thềm thị trường bưu chính Việt Nam mở cửa hoàn toàn theo cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Tôi cho rằng, trong năm này, các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát Việt Nam sẽ có thị trường tiềm năng và rộng lớn để khai thác, bởi lẽ lượng hàng hóa vận chuyển từ Việt Nam ra các nước trong khu vực và trên thế giới sẽ nhiều. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là thời điểm các doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn, đòi hỏi các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát Việt Nam phải nỗ lực chuyển mình, cố gắng phát triển một cách mạnh nhất để có thể cạnh tranh được với các hãng chuyển phát quốc tế vốn giàu kinh nghiệm, được trang bị hệ thống thiết bị công nghệ hiện đại, khi các hãng này tham gia đầu tư sâu hơn vào thị trường bưu chính nước ta.

Tôi cho rằng, tiềm năng của thị trường bưu chính, chuyển phát Việt Nam vẫn còn rất nhiều và cơ hội vẫn được chia đều cho các doanh nghiệp nhưng thị trường cũng đang ở giai đoạn cạnh tranh rất mạnh mẽ. Vì thế, bản thân mỗi doanh nghiệp sẽ phải tìm ra hướng đi mới, khác biệt để có thể tìm cho doanh nghiệp mình cơ hội trong một thị trường đầy thách thức cũng như cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt sắp tới.

Theo ông, đâu là những thách thức cơ bản mà các DN Việt phải đối mặt trong năm 2011 - năm trước thời điểm thị trường bưu chính, chuyển phát Việt mở cửa hoàn toàn?

Việc các doanh nghiệp, hãng bưu chính chuyển phát nước ngoài tham gia vào thị trường Việt Nam với một nguồn vốn dồi dào, cơ sở vật chất hiện đại, công nghệ tiên tiến cùng với kinh nghiệm quản lý chuyên nghiệp… sẽ khiến cho các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải rất nhiều khó khăn và thách thức, bởi đa số các doanh nghiệp chuyển phát Việt Nam có vốn ít, mạng lưới kinh doanh nhỏ lẻ, các doanh nghiệp vẫn chưa có sự liên kết, hợp tác, hỗ trợ để cùng phát triển. Có thể nói, đây là những thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp bưu chính chuyển phát Việt Nam.

Cá nhân tôi cho rằng, từ thực tế này có thể thấy, đã đến lúc các DN bưu chính, chuyển phát Việt Nam cần có định hướng và chiến lược rõ ràng, cùng nhau liên kết lại và hợp tác để tìm ra và phát huy những mặt mạnh, giảm thiểu những mặt yếu kém, tồn tại. Vấn đề quan trọng là phải tìm ra được sự khác biệt, ưu thế của các doanh nghiệp Việt Nam so với các doanh nghiệp nước ngoài để có hướng phát triển.

Với riêng Netco, ông có thể chia sẻ kế hoạch, định hướng phát triển của Công ty trong năm 2011?

Năm 2011 này, chúng tôi vẫn sẽ tập trung khai thác thư, hàng hóa nội địa và mở rộng thị trường tại các thành phố và khu công nghiệp cũng như phát triển mạng lưới chi nhánh của mình, phát triển nguồn lực nội tại. Bên cạnh đó thời gian tới, Netco sẽ tiếp tục chú trọng việc đầu tư trang thiết bị, triển khai những ứng dụng công nghệ hiện đại hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của DN.

Cùng với đó, thị trường quốc tế cũng là định hướng mới của Công ty chúng tôi trong năm 2011 và là mục tiêu mà Netco hướng tới trong tương lai. Để chuẩn bị cho định hướng này, mới đây, Netco đã nộp hồ sơ lên Bộ TT&TT xin giấy phép cung cấp dịch vụ chuyển phát thư quốc tế. Giấy phép cung ứng dịch vụ chuyển phát thư quốc tế sẽ là điều kiện quan trọng để chúng tôi tham gia thị trường quốc tế một cách sâu rộng và hiệu quả.

Xin cảm ơn ông!

Vân Anh

Đọc toàn bộ bài viết trên báo Bưu điện Việt Nam số 3 ra ngày 7/1/2011.


Các tin tức khác
Thăm dò ý kiến
Bạn nhận xét gì về giao diện mới của website này:
Tốt
Khá
Xấu
Thống kê truy cập
  • 0
  • 9
  • 3
  • 6
  • 5
  • 0
  • 5
Hôm nay15
Hôm qua56
Tuần này252
Tháng này986
Tất cả936505
Lãi suất tiết kiệm
LOẠI DỊCH
VỤ
LÃI SUẤT (%NĂM)
1. Tiết kiệm không kỳ hạn 1,00
2. Tiền gửi Tài khoản cá nhân 1,00
3. Tiết kiệm có kỳ hạn rút 1 lần
- Kỳ hạn 01 tháng 3,10
- Kỳ hạn 02 tháng 3,10
- Kỳ hạn 03 tháng 3,40
- Kỳ hạn 04 tháng 3,40
- Kỳ hạn 05 tháng 3,40
- Kỳ hạn 06 tháng 4,30
- Kỳ hạn 07 tháng 4,30
- Kỳ hạn 08 tháng 4,30
- Kỳ hạn 09 tháng 4,50
- Kỳ hạn 10 tháng 4,50
- Kỳ hạn 11 tháng 4,50
- Kỳ hạn 12 tháng 5,70
- Kỳ hạn 13 tháng 5,80
- Kỳ hạn 15 tháng 5,80
- Kỳ hạn 16 tháng 5,80
- Kỳ hạn 18 tháng 5,80
- Kỳ hạn 24 tháng 5,80
- Kỳ hạn 25 tháng 5,80
- Kỳ hạn 36 tháng 5,80
4. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi định kỳ (%năm)
4.1 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng quý
- Kỳ hạn 06 tháng 4,28
- Kỳ hạn 09 tháng 4,45
- Kỳ hạn 12 tháng 5,58
- Kỳ hạn 15 tháng 5,64
4.2 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng tháng
- Kỳ hạn 06 tháng 4,26
- Kỳ hạn 12 tháng 5,56
- Kỳ hạn 24 tháng 5,53
5. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi trước (%năm)
- Kỳ hạn 01 tháng 3,09
- Kỳ hạn 02 tháng 3,08
- Kỳ hạn 03 tháng 3,37
- Kỳ hạn 04 tháng 3,36
- Kỳ hạn 05 tháng 3,35
- Kỳ hạn 06 tháng 4,20
- Kỳ hạn 07 tháng 4,19
- Kỳ hạn 08 tháng 4,18
- Kỳ hạn 09 tháng 4,35
- Kỳ hạn 12 tháng 5,39
- Kỳ hạn 13 tháng 5,45
- Kỳ hạn 15 tháng 5,40
- Kỳ hạn 16 tháng 5,38
- Kỳ hạn 18 tháng 5,33
- Kỳ hạn 24 tháng 5,19
- Kỳ hạn 25 tháng 5,17
- Kỳ hạn 36 tháng 4,94
Video - Clip

Hình ảnh hoạt động