Tin bưu chính
Nộp phạt vi phạm giao thông qua bưu điện: Tạo thuận lợi cho người dân
Từ nay, khi bị xử phạt hành chính vì vi phạm Luật An toàn giao thông, thay vì phải đến kho bạc hoặc cơ quan chức năng nộp phạt theo lịch ghi trong giấy hẹn, người vi phạm có thể vào bất cứ điểm bưu điện gần nhất để làm thủ tục nộp phạt. Bưu điện Đồng Nai có trách nhiệm nhận lại giấy tờ xe, bằng lái và chuyển phát trực tiếp đến địa chỉ người vi phạm. Đây là gói dịch vụ mà Bưu điện Đồng Nai phối hợp với Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông tỉnh tổ chức thực hiện nhằm tạo sự thuận lợi hơn cho người dân.

Nộp phạt qua bưu điện, nhận hồ sơ ở nhà

Theo quy trình thông thường lâu nay, khi người điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đường thuỷ sẽ bị lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) hoặc Thanh tra giao thông (TTGT) lập biên bản xử phạt, nếu bị tạm giữ giấy tờ thì có thêm lịch hẹn trả giấy tờ. Người vi phạm đem liên thứ 2 của biên bản đến Kho bạc Nhà nước nộp phạt rồi đem biên lai nộp tiền đến trụ sở CSGT, TTGT nhận lại giấy tờ xe. Mặc dù hiện nay, một số nơi, Kho bạc Nhà nước đặt điểm thu ngay tại trụ sở CSGT, TTGT nhưng quy trình trên rất phiền toái, mất thời gian chờ đợi và chi phí đi lại, nhất là đối với những người ở xa. Đó là chưa kể, lợi dụng thực tế số người nộp phạt luôn đông nên một số điểm nộp phạt đã xuất hiện tình trạng “cò” ăn chênh lệch, gây bức xúc trong dư luận. 

Những phiền toái này từ nay có thể chấm dứt nhờ dịch vụ nộp phạt qua bưu điện, người vi phạm không còn mất nhiều thời gian mà chỉ cần đến bưu cục gần nhất nơi mình sinh sống để nộp phạt và nhận lại giấy tờ qua đường chuyển phát nhanh. “Khi người dân sử dụng dịch vụ này, bưu điện sẽ thực hiện việc nộp phạt thay và nhận lại giấy tờ bị tạm giữ từ lực lượng CSGT, TTGT để chuyển phát đến tận nhà theo bản kê khai của khách hàng”, Phó giám đốc Bưu điện Đồng Nai Dương Thị Việt Hương cho hay.

Ngành Bưu điện cho biết, sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để thất lạc giấy tờ sau khi nhận hồ sơ từ cơ quan chức năng. Những tổ chức, cá nhân khi sử dụng dịch vụ này không cần phải có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc cơ quan công chứng về tính hợp pháp của hồ sơ mà chỉ cần ủy quyền cho bưu điện thực hiện.

9.JPG


Từ nay người vi phạm luật giao thông có thể đến điểm bưu điện gần nhất để nộp phạt  (Ảnh minh họa)


Chánh Thanh tra Sở Giao thông- vận tải (GT-VT) tỉnh Dương Mạnh Hưng cho rằng, đây là dịch vụ rất tiện ích cho những người ở xa. “Có nhiều người vi phạm giao thông ở tận ngoài miền Bắc nếu phải đi vào Đồng Nai nộp phạt thì sẽ rất mất thời gian. Đặc biệt, nếu thiếu sót thủ tục nào đó thì sẽ gây khó khăn trong việc nộp phạt cho cả người dân lẫn lực lượng chức năng. Việc triển khai dịch vụ này sẽ tạo thuận lợi cho người dân vì bưu điện sẽ thay mặt cho người vi phạm làm việc với TTGT, CSGT để nộp phạt”, ông Hưng cho biết.

Với nhiều người trong tỉnh, họ đều cho rằng dịch vụ này rất tiện ích. “Những ngày nghỉ hay ngoài giờ hành chính, bưu điện đều mở cửa làm việc. Giá cước cũng hợp lý nếu so với việc phải mất chi phí đi lại, thời gian chờ đợi. Nếu mình bỏ công sức và thời gian đi nộp thì thậm chí có thể tốn hơn chi phí nộp phạt”, anh Nguyễn Văn Thanh, phường Tam Hiệp, TP. Biên Hoà nói.

Anh Thanh là một trong số hơn 100 người sử dụng dịch vụ nộp phạt qua bưu điện kể từ khi Bưu điện Đồng Nai triển khai từ giữa tháng 5-2016. Mặc dù tiện ích mang lại đã rõ, tuy nhiên số người sử dụng như trên là thấp so với thời gian triển khai đã hơn 1 tháng. “Chúng tôi ký với CSGT từ cuối tháng 4 nhưng đến giữa tháng 5 mới triển khai thực hiện được. Đầu tháng 6 này, Bưu điện tỉnh tiếp tục ký với TTGT và mới triển khai một, hai ngày nên chủ yếu khách hàng do CSGT xử phạt sử dụng dịch vụ. Tính đến nay đã có trên 100 người sử dụng dịch vụ này, trong đó có khoảng 30 khách hàng ngoại tỉnh. Số người dùng đang tăng lên nhanh trong những ngày gần đây. Bưu điện Đồng Nai sẽ tiếp tục thông tin đến với người dân ở tại tất cả các bưu cục cũng như thông qua báo, đài”, bà Dương Như Quỳnh, Phó phòng Kinh doanh Bưu điện Đồng Nai cho biết thêm.

Mở rộng dịch vụ nộp phạt vi phạm giao thông qua bưu điện trên toàn quốc

Từ ngày 15-6, người vi phạm giao thông trên cả nước có thể nộp tiền phạt tại các bưu điện và được bưu điện chuyển phát giấy tờ bị tạm giữ về tận nhà. Đó là nội dung thỏa thuận được ký giữa Cục Cảnh sát giao thông và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Theo thỏa thuận này, người vi phạm giao thông nếu đồng ý sử dụng dịch vụ này sẽ ký vào mặt sau tờ biên bản vi phạm để chuyển tới bưu điện. Việc chuyển phát giấy tờ tạm giữ cho người vi phạm sẽ được bưu điện thực hiện theo phương thức ưu tiên. Thỏa thuận hợp tác này nhằm thực hiện Nghị quyết số 10/2016 của Chính phủ, góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính công về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đồng thời tạo sự thuận tiện cho người dân trên cả nước.


Mở rộng thêm các dịch vụ công tiện ích 

Bên cạnh dịch vụ nộp vi phạm giao thông, bà Dương Thị Việt Hương, Phó giám đốc Bưu Điện Đồng Nai cho hay, bưu điện đã và đang tiếp tục tìm kiếm các giải pháp cung cấp nhiều tiện ích cho khách hàng. Với hệ thống trên 50 điểm phục vụ trên địa bàn tỉnh, sẽ có rất nhiều người dân được hưởng lợi từ phương thức chuyển phát nhanh qua đường bưu điện. Cụ thể, thời gian qua, Bưu điện Đồng Nai đã tổ chức hiệu quả các dịch vụ khác như chuyển phát hồ sơ tư pháp, giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy đăng ký xe các loại… đến tận địa chỉ người dân và doanh nghiệp. Ngoài ra, toàn tỉnh hiện đã có trên 100.000 đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp xã hội được chuyển phát hằng tháng qua hệ thống bưu chính.

Đặc biệt, từ năm 2013 đến nay, trong lĩnh vực cấp, đổi giấy phép lái xe, Bưu điện tỉnh cũng đã phối hợp với Sở GT-VT chuyển tận tay trên 80.000 hồ sơ cho người dân. Thời gian tới, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục ký kết với Sở GT-VT về việc tiếp nhận cấp đổi giấy phép lái xe tại các bưu cục và trả hồ sơ về tận nhà nhằm góp phần xóa dứt điểm tình trạng quá tải vì người dân buộc phải tập trung ở Sở GT-VT để làm thủ tục như lâu nay. “Với dịch vụ mới này, người dân có nhu cầu đổi giấy phép lái xe chỉ cần tới bưu cục gần nhất để khai báo, bưu điện có trách nhiệm chuyển thông tin đó về trung tâm cấp đổi của Sở GT-VT đối chiếu và cấp lại giấy phép mới. Giấy phép lái xe cấp mới sẽ được chuyển đến tận tay người sử dụng dịch vụ”, bà Hương nói. 

2 - 3 ngày sẽ nhận được giấy tờ

Theo Bưu điện Đồng Nai, thời gian chuyển phát chậm nhất là 2 ngày đối với khu vực nội huyện, nội thị, nội thành và 3 ngày đối với khu vực liên huyện, thị xã, thành phố, kể từ thời điểm bưu điện nhận giấy tờ của người vi phạm từ lực lượng CSGT, TTGT. Người vi phạm giao thông ở ngoài tỉnh có thể đến bất kỳ bưu điện nào gần nhất sử dụng dịch vụ này, thời gian nhận lại giấy tờ có thể sẽ lâu hơn vài ngày. Phí dịch vụ trọn gói cho khách hàng trong tỉnh là 80.000 đồng, ngoài tỉnh 120.000 đồng mỗi hồ sơ.

Văn Gia
Các tin tức khác
Thăm dò ý kiến
Bạn nhận xét gì về giao diện mới của website này:
Tốt
Khá
Xấu
Thống kê truy cập
  • 0
  • 9
  • 3
  • 6
  • 5
  • 0
  • 5
Hôm nay15
Hôm qua56
Tuần này252
Tháng này986
Tất cả936505
Lãi suất tiết kiệm
LOẠI DỊCH
VỤ
LÃI SUẤT (%NĂM)
1. Tiết kiệm không kỳ hạn 1,00
2. Tiền gửi Tài khoản cá nhân 1,00
3. Tiết kiệm có kỳ hạn rút 1 lần
- Kỳ hạn 01 tháng 3,10
- Kỳ hạn 02 tháng 3,10
- Kỳ hạn 03 tháng 3,40
- Kỳ hạn 04 tháng 3,40
- Kỳ hạn 05 tháng 3,40
- Kỳ hạn 06 tháng 4,30
- Kỳ hạn 07 tháng 4,30
- Kỳ hạn 08 tháng 4,30
- Kỳ hạn 09 tháng 4,50
- Kỳ hạn 10 tháng 4,50
- Kỳ hạn 11 tháng 4,50
- Kỳ hạn 12 tháng 5,70
- Kỳ hạn 13 tháng 5,80
- Kỳ hạn 15 tháng 5,80
- Kỳ hạn 16 tháng 5,80
- Kỳ hạn 18 tháng 5,80
- Kỳ hạn 24 tháng 5,80
- Kỳ hạn 25 tháng 5,80
- Kỳ hạn 36 tháng 5,80
4. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi định kỳ (%năm)
4.1 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng quý
- Kỳ hạn 06 tháng 4,28
- Kỳ hạn 09 tháng 4,45
- Kỳ hạn 12 tháng 5,58
- Kỳ hạn 15 tháng 5,64
4.2 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng tháng
- Kỳ hạn 06 tháng 4,26
- Kỳ hạn 12 tháng 5,56
- Kỳ hạn 24 tháng 5,53
5. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi trước (%năm)
- Kỳ hạn 01 tháng 3,09
- Kỳ hạn 02 tháng 3,08
- Kỳ hạn 03 tháng 3,37
- Kỳ hạn 04 tháng 3,36
- Kỳ hạn 05 tháng 3,35
- Kỳ hạn 06 tháng 4,20
- Kỳ hạn 07 tháng 4,19
- Kỳ hạn 08 tháng 4,18
- Kỳ hạn 09 tháng 4,35
- Kỳ hạn 12 tháng 5,39
- Kỳ hạn 13 tháng 5,45
- Kỳ hạn 15 tháng 5,40
- Kỳ hạn 16 tháng 5,38
- Kỳ hạn 18 tháng 5,33
- Kỳ hạn 24 tháng 5,19
- Kỳ hạn 25 tháng 5,17
- Kỳ hạn 36 tháng 4,94
Video - Clip

Hình ảnh hoạt động