Tin bưu chính
Nhiều dịch vụ Bưu chính tốt mà khách hàng vẫn chưa được biết
Vô tình biết đến dịch vụ Chuyển phát nhanh tại nhà
 
 
Tôi đang là chủ một doanh nghiệp nhỏ hoạt động trong lĩnh vực thiết bị điện tử. Công ty tôi thường xuyên gửi thiết bị, hợp đồng đến các đối tác tại một số tỉnh thành như Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Nẵng. Thông thường lâu nay tôi vẫn chọn hình thức chuyển phát nhanh qua Bưu điện vì nhiều lý do. Khi bộ phận văn thư bên tôi đi gửi chuyển phát nhanh thì gặp một số vấn đề sau. Đôi lúc thời gian làm rất nhanh, nhưng có thời điểm lại quá lâu vì lưu lượng khách đông. Như vậy phần nào ảnh hưởng đến công việc của công ty vì nhân viên chúng tôi ít, tinh gọn. Một nhân viên phải đảm trách nhiều việc chứ không chỉ mỗi việc đi gửi thiết bị, thư từ. Dù khá mất thời gian cho công đoạn này nhưng công ty không có giải pháp nào khác. Cho đến khi có người bạn thân đến công ty chơi và tư vấn sao không dùng dịch vụ chuyển phát nhanh tại nhà cho tiện thì tôi mới vỡ lẽ. 
 
 
Nhanh, gọn, tiện
 
 
 Theo hướng dẫn của người bạn, dù chỉ gửi một thư hay nhiều thư thì chỉ cần gọi điện thoại cho Bưu cục gần nhất là sẽ có nhân viên Bưu cục đến tận nhà phục vụ. Nhân viên này sẽ có nhiệm vụ điền các thông tin về bưu phẩm, bưu kiện vào biên lai và xuất hóa thu tiền (VAT). Khách hàng sẽ được giữ lại một biên lai để đối chiếu. Trường hợp, khách hàng có nhu cầu, mật độ gửi chuyển phát nhanh nhiều, nhà cung cấp sẽ cấp phát một số biên lai ghi nhận trống để khách hàng tự điền thông tin như người gửi, nhận, địa chỉ... vào trước. Khi nhân viênBưu cục đến, họ sẽ cân đo bưu phẩm, điền các thông tin còn lại cho đầy đủ và gửi lại khách hàng một biên lai để lưu. Nói chung, nhân viên đến tận nhà và thực hiện công tác nghiệp vụ giống như khách hàng đang giao dịch tại Bưu cục. Nhờ vậy, thời gian làm việc rất nhanh. Khách hàng có thể chọn hình thức thanh toán tại chỗ, tức thư nào thanh toán thư đó hoặc chọn cách thanh toán theo tháng. Mỗi kiện hàng, bưu phẩm đều được xuất hóa đơn đầy đủ. Quan trọng là khách hàng rất chủ động, không phải chạy tới chạy lui nhiều vì có khi trong cùng một ngày phải gửi nhiều thư vào các giờ khác nhau là chuyện bình thường.
 

Phải nói cách phục vụ này nhanh, gọn và tiện dụng cho khách hàng. Ấy vậy mà không phải khách hàng nào cũng có thông tin tốt như thế để dùng dịch vụ. Thậm chí tại một số Bưu cục cũng không thấy có thông tin quảng cáo giới thiệu dịch vụ. Tôi nghĩ đây là thiếu sót khá lớn của nhà cung cấp vì có dịch vụ tốt mà lại không giới thiệu để khách hàng biết sử dụng.

Cần lắm mô hình dịch vụ phục vụ tận nhà
 
 
Cũng thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh tại nhà, tôi được biết thêm dịch vụ nhận giao dịch vận chuyển tại nhà các bưu kiện lớn. Tức là thay vì phải chuyển những kiện hàng lớn ra bến xe hoặc đến Bưu cục để chuyển thì nay khách hàng chỉ việc ngồi nhà và alo. Trước nay, mọi người thường nghĩ vận chuyển hàng hóa lớn qua đường Bưu điện là đắt, chậm và không cạnh tranh nổi với các bến xe tư nhân. Nhưng thực tế sử dụng lại cho tôi cảm giác khác. Bằng chứng là mới đây nhất, tôi dùng thử dịch vụ và cảm nhận giá rất hấp dẫn. Kiện hàng của tôi gồm 2 thùng carton lớn chứa các sản phẩm quà tặng hồm balo, túi xách và nhiều tài liệu giới thiệu dịch vụ, công ty để tặng khách hàng Hà Nội nhân dịp 3 năm thành lập. Hai thùng carton này nặng hơn 70 kg và khá cồng kềnh. Nhân viên Bưu cục đến trực tiếp đóng hàng, cân đo và xuất hóa đơn với tổng giá trị là 290.000 đồng. Thời gian toàn trình trong vòng từ 3-5 ngày là phía Hà Nội sẽ nhận được. Nhìn chung mức giá như vậy là chấp nhận được, chúng tôi không phải tốn kém bất kỳ khoản chi phí nào từ thùng carton, bao bì đóng gói, vận chuyển. 
 
 
 Lưu lượng vận chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi kia là rất lớn. Trong khi đó các chi phí cho khâu đóng gói, bao bì, vận chuyển đến địa điểm gửi hàng không nhỏ. Với dịch vụ giao nhận tận nhà này, Bưu điện đã mang đến cho khách hàng nhiều giá trị tốt. Vấn đề còn lại là nhà cung cấp nên giới thiệu, quảng bá nhiều hơn nữa các tính năng hay, hữu ích của dịch vụ để khách hàng nắm thông tin và sử dụng lâu dài.
 

                                                                                                                         Phan Hữu Hưng Anh 
(Giám đốc công ty TNHH Điện Tử Hiend,
Cư xá Đô Thành, Quận 3, TP HCM)

Các tin tức khác
Thăm dò ý kiến
Bạn nhận xét gì về giao diện mới của website này:
Tốt
Khá
Xấu
Thống kê truy cập
  • 0
  • 9
  • 3
  • 6
  • 5
  • 0
  • 5
Hôm nay15
Hôm qua56
Tuần này252
Tháng này986
Tất cả936505
Lãi suất tiết kiệm
LOẠI DỊCH
VỤ
LÃI SUẤT (%NĂM)
1. Tiết kiệm không kỳ hạn 1,00
2. Tiền gửi Tài khoản cá nhân 1,00
3. Tiết kiệm có kỳ hạn rút 1 lần
- Kỳ hạn 01 tháng 3,10
- Kỳ hạn 02 tháng 3,10
- Kỳ hạn 03 tháng 3,40
- Kỳ hạn 04 tháng 3,40
- Kỳ hạn 05 tháng 3,40
- Kỳ hạn 06 tháng 4,30
- Kỳ hạn 07 tháng 4,30
- Kỳ hạn 08 tháng 4,30
- Kỳ hạn 09 tháng 4,50
- Kỳ hạn 10 tháng 4,50
- Kỳ hạn 11 tháng 4,50
- Kỳ hạn 12 tháng 5,70
- Kỳ hạn 13 tháng 5,80
- Kỳ hạn 15 tháng 5,80
- Kỳ hạn 16 tháng 5,80
- Kỳ hạn 18 tháng 5,80
- Kỳ hạn 24 tháng 5,80
- Kỳ hạn 25 tháng 5,80
- Kỳ hạn 36 tháng 5,80
4. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi định kỳ (%năm)
4.1 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng quý
- Kỳ hạn 06 tháng 4,28
- Kỳ hạn 09 tháng 4,45
- Kỳ hạn 12 tháng 5,58
- Kỳ hạn 15 tháng 5,64
4.2 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng tháng
- Kỳ hạn 06 tháng 4,26
- Kỳ hạn 12 tháng 5,56
- Kỳ hạn 24 tháng 5,53
5. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi trước (%năm)
- Kỳ hạn 01 tháng 3,09
- Kỳ hạn 02 tháng 3,08
- Kỳ hạn 03 tháng 3,37
- Kỳ hạn 04 tháng 3,36
- Kỳ hạn 05 tháng 3,35
- Kỳ hạn 06 tháng 4,20
- Kỳ hạn 07 tháng 4,19
- Kỳ hạn 08 tháng 4,18
- Kỳ hạn 09 tháng 4,35
- Kỳ hạn 12 tháng 5,39
- Kỳ hạn 13 tháng 5,45
- Kỳ hạn 15 tháng 5,40
- Kỳ hạn 16 tháng 5,38
- Kỳ hạn 18 tháng 5,33
- Kỳ hạn 24 tháng 5,19
- Kỳ hạn 25 tháng 5,17
- Kỳ hạn 36 tháng 4,94
Video - Clip

Hình ảnh hoạt động