Tin bưu chính
Dịch vụ đăng ký dinh doanh và trả hồ sơ tại nhà: tiện ích nhiều trong một

Từ ngày 19-6, Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai thực hiện đăng ký doanh nghiệp tại nhà. Đây được coi là bước tiến lớn trong quá trình thực hiện cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

* Rút ngắn thời gian đăng ký

Bà Bồ Ngọc Thu, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư cho biết, chỉ 5 tháng đầu năm, phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch Đầu tư đã giải quyết tới 2.876 hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ tạm ngừng kinh doanh và giải thể doanh nghiệp. Như vậy, trung bình mỗi ngày làm việc, phòng Đăng ký kinh doanh phải tiếp xúc với trên 100 lượt khách đến giao dịch các loại hồ sơ. Điều đó không chỉ đòi hỏi một lượng cán bộ, công chức tiếp và làm việc với doanh nghiệp mà quan trọng hơn là làm mất khá nhiều thời gian và chi phí đi lại tốn kém của các cá nhân, tổ chức. Đó là chưa kể đến nhiều trường hợp hồ sơ chưa hoàn thiện phải tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh lại.

Trước thực tế trên, với nỗ lực rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Sở Kế hoạch Đầu tư đã xây dựng Cổng thông tin dịch vụ công của Sở để tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và hướng dẫn hoàn chỉnh hồ sơ qua mạng internet nhằm tiết kiệm thời gian đi lại của cá nhân, tổ chức và rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ tại phòng Đăng ký kinh doanh. Bên cạnh đó, Sở cũng phối hợp với Cục thuế tỉnh rà soát, điều chỉnh bổ sung Quy chế liên ngành giữa Sở Kế hoạch Đầu tư và Cục thuế tỉnh. Đồng thời, ký kết hợp đồng hợp tác cung ứng dịch vụ chuyển phát hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà với Bưu điện tỉnh để thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà bắt đầu từ 19-6. 

P1100064.JPGLàm thủ tục đăng ký doanh nghiệp tại Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai 
 

“Việc tổ chức thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà sẽ rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp xuống còn 4 ngày làm việc - giảm 1 ngày so với quy định- do thực hiện liên thông cấp mã số thuế giảm được thời gian. Đối với các hồ sơ chưa đạt yêu cầu, việc thực hiện hướng dẫn trên mạng với nội dung hướng dẫn được ghi rõ ràng để chuyển qua địa chỉ email giúp cho cá nhân, tổ chức nhận thông tin nhanh, thuận lợi trong việc chính sửa hồ sơ, không mất thời gian đi lại. So với việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ do cá nhân, tổ chức nộp trực tiếp thực hiện trong thời gian qua thì thời gian cá nhân, tổ chức nhận được nội dung hướng dẫn giảm từ 1-2 ngày”, bà Thu nói.

Cũng theo bà Thu, việc công khai các thông tin và thực hiện trên mạng trong thực hiện đăng ký doanh nghiệp tại nhà cũng làm thông tin được rõ ràng, minh bạch hơn. Qua đó, hạn chế tình trạng thiếu trách nhiệm của cán bộ, công chức trong công tác hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ. Đồng thời, giúp doanh nghiệp không mất thời gian đi nộp và lấy kết quả hồ sơ. “Trước đây, kể cả việc đi lấy kết quả hồ sơ doanh nghiệp, phải trực tiếp là người đại diện pháp luật hoặc người được ủy quyền của người đại diện pháp luật của doanh nghiệp mới được giao kết quả hồ sơ. Tuy nhiên, từ nay việc trả kết quả hồ sơ đã được thực hiện thông qua Bưu điện, tạo thuận lợi rất lớn cho các doanh nghiệp”, bà Thu khẳng định.  

* Doanh nghiệp: lợi đủ đường

Với việc thực hiện dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà kể từ 19-6, Đồng Nai trở thành địa phương thứ 2 trên cả nước, sau TP. Hồ Chí Minh triển khai dịch vụ này. Đây cũng là dịch vụ được hàng chục ngàn doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quan tâm và chờ đón.

Ông Huỳnh Tứ Linh, Phó phòng Hành chính Nhân sự Công ty Cổ phần xăng dầu Tín Nghĩa chia sẻ, việc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh triển khai thực hiện dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà đã đáp ứng được sự mong mỏi và chờ đợi của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho doanh nghiệp. Thông qua dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà, doanh nghiệp được hướng dẫn chi tiết để soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua hệ thống mạng Internet. Do đó, rất tiện lợi cho doanh nghiệp, kể cả việc có thể tận dụng thời gian làm thêm ngoài giờ. Bên cạnh đó, còn tiết kiệm thời gian đi lại để hoàn thành thủ tục đăng ký doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp không phải tốn thời gian đến phòng Đăng ký kinh doanh của Sở ít nhất 3 lần để hoàn tất mọi thủ tục. Đồng thời, việc thực hiện đăng ký doanh nghiệp tại nhà còn giúp doanh nghiệp thuận tiện trong việc nộp và lấy kết quả hồ sơ. Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi thông qua hệ thống mạng và nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu điện. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại của doanh nghiệp.  

P1100039.JPG
Ký kết giữa Sở Kế hoạch Đầu tư và Bưu điện tỉnh

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty Luật Việt Á cho rằng, việc thực hiện đăng ký doanh nghiệp tại nhà sẽ giúp các doanh nghiệp không còn bị giới hạn bởi không gian, thời gian làm thủ tục: “Doanh nghiệp có thể thực hiện đăng ký doanh nghiệp ở mọi lúc, mọi nơi, xóa tan mọi yêu cầu về không gian và thời gian. Đây là yếu tố hỗ trợ doanh nghiệp rất lớn, đặc biệt là trong vấn đề thời gian, nhất là đối với các doanh nghiệp vùng sâu, vùng xa thuộcc địa phận các huyện như: Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ…Các thủ tục, quy trình, thời gian giải quyết hồ sơ được công khai trên mạng cũng giúp thông tin được minh bạch, rõ ràng hơn, hạn chế được sai sót của doanh nghiệp”, ông Tuấn nói. 

Đồng Nai là địa phương đứng thứ 3 cả nước về số lượng đăng ký thành lập doanh nghiệp với khoảng 2.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và 2.700 doanh nghiệp thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh mỗi năm. Điều đó đòi hỏi các sở, ngành Đồng Nai ngày càng cần đổi mới trong cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Theo bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh thì việc thực hiện dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà là bước tiến mạnh mẽ và phù hợp trong giai đoạn hiện nay cũng như sắp tới, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, phù hợp với chủ trương “Đồng hành cùng doanh nghiệp” của tỉnh nhà.

Thanh Minh

Các tin tức khác
Thăm dò ý kiến
Bạn nhận xét gì về giao diện mới của website này:
Tốt
Khá
Xấu
Thống kê truy cập
  • 0
  • 9
  • 3
  • 6
  • 5
  • 0
  • 5
Hôm nay15
Hôm qua56
Tuần này252
Tháng này986
Tất cả936505
Lãi suất tiết kiệm
LOẠI DỊCH
VỤ
LÃI SUẤT (%NĂM)
1. Tiết kiệm không kỳ hạn 1,00
2. Tiền gửi Tài khoản cá nhân 1,00
3. Tiết kiệm có kỳ hạn rút 1 lần
- Kỳ hạn 01 tháng 3,10
- Kỳ hạn 02 tháng 3,10
- Kỳ hạn 03 tháng 3,40
- Kỳ hạn 04 tháng 3,40
- Kỳ hạn 05 tháng 3,40
- Kỳ hạn 06 tháng 4,30
- Kỳ hạn 07 tháng 4,30
- Kỳ hạn 08 tháng 4,30
- Kỳ hạn 09 tháng 4,50
- Kỳ hạn 10 tháng 4,50
- Kỳ hạn 11 tháng 4,50
- Kỳ hạn 12 tháng 5,70
- Kỳ hạn 13 tháng 5,80
- Kỳ hạn 15 tháng 5,80
- Kỳ hạn 16 tháng 5,80
- Kỳ hạn 18 tháng 5,80
- Kỳ hạn 24 tháng 5,80
- Kỳ hạn 25 tháng 5,80
- Kỳ hạn 36 tháng 5,80
4. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi định kỳ (%năm)
4.1 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng quý
- Kỳ hạn 06 tháng 4,28
- Kỳ hạn 09 tháng 4,45
- Kỳ hạn 12 tháng 5,58
- Kỳ hạn 15 tháng 5,64
4.2 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng tháng
- Kỳ hạn 06 tháng 4,26
- Kỳ hạn 12 tháng 5,56
- Kỳ hạn 24 tháng 5,53
5. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi trước (%năm)
- Kỳ hạn 01 tháng 3,09
- Kỳ hạn 02 tháng 3,08
- Kỳ hạn 03 tháng 3,37
- Kỳ hạn 04 tháng 3,36
- Kỳ hạn 05 tháng 3,35
- Kỳ hạn 06 tháng 4,20
- Kỳ hạn 07 tháng 4,19
- Kỳ hạn 08 tháng 4,18
- Kỳ hạn 09 tháng 4,35
- Kỳ hạn 12 tháng 5,39
- Kỳ hạn 13 tháng 5,45
- Kỳ hạn 15 tháng 5,40
- Kỳ hạn 16 tháng 5,38
- Kỳ hạn 18 tháng 5,33
- Kỳ hạn 24 tháng 5,19
- Kỳ hạn 25 tháng 5,17
- Kỳ hạn 36 tháng 4,94
Video - Clip

Hình ảnh hoạt động