Tin bưu chính
Đa dạng các sản phẩm quảng bá bưu chính

Cốc in hình tem loại 1 dành cho các bà mẹ của Royal Mail. Ảnh: Royal Mail

Tiếp thị và đổi mới trong sản phẩm không chỉ giúp nâng cao nhận diện thương hiệu mà còn quảng bá công dụng của bưu chính và sản phẩm bưu chính.

Sản phẩm quảng bá giúp nhận diện thương hiệu

Sản phẩm quảng bá (promotional products) là một trong những hình thức truyền thống của quảng cáo, tiếp thị. Dù nhiều người cho rằng hình thức này đã lạc hậu trong thời đại của quảng cáo trực tuyến, mạng xã hội nhưng thực tế sản phẩm quảng bá vẫn tỏ ra là công cụ quyền lực, bất kể trong lĩnh vực nào, kể cả bưu chính. Sản phẩm quảng bá cho phép mọi người nhìn thấy, gắn bó và nhận ra thương hiệu của các hãng. Tất cả những điều trên vô cùng quan trọng vì sẽ ngày càng có nhiều người trở nên quen thuộc với thương hiệu công ty, tổ chức, đồng nghĩa với tác động tích cực tới doanh số và hoạt động kinh doanh.

Lãnh đạo bưu chính các hãng luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của các sáng kiến giúp họ chứng minh được hoạt động kinh doanh hiệu quả tại những thị trường cạnh tranh cả trong và ngoài công ty. Mọi sản phẩm được bán trong tổ chức đều mang lại lợi nhuận và đem lại hiệu ứng tích cực cho hãng.

Đối với sản phẩm nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu, sự đa dạng sản phẩm là cần thiết song trong mọi trường hợp, mục đích của sản phẩm phải rõ ràng, nổi trội, “đập vào mắt” người mua thông qua sự sáng tạo và sức hấp dẫn riêng.

Ví dụ, Bưu chính Đức (Deutsche Post) và DHL có khu vực dành cho “fan” trên cửa hàng trực tuyến, nơi người ủng hộ hãng có thể dễ dàng mua được các món đồ mang logo DHL hay Deutsche Post như móc chìa khóa, ba lô, quả bóng đá, túi hay thậm chí là mô hình máy bay, xe tải.

Royal Mail trong khi đó lại cung cấp nhiều sản phẩm sáng tạo từ huy hiệu, kẹp ghim tới khuy áo, ví, hộp đựng tiền. Không chỉ được trẻ em săn lùng để chơi hoặc trang trí, các phiên bản mini của xe chuyển phát và hộp thư Royal Mail còn được nhiều nhà sưu tập tìm mua.

Bưu chính Na Uy lại bán phiên bản xe tải thư cổ điển thu nhỏ hấp dẫn với trẻ em hay những người muốn sưu tập mẫu xe cổ; USPS quảng bá thương hiệu “We are everywhere” qua túi giấy. Hãng bưu chính Correios (Brazil) tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ tuổi bằng cách bán búp bê nhân viên giao thư được sơn màu của hãng. Bưu chính Hồng Kông đa dạng hơn với đủ chủng loại sản phẩm như móc chìa khóa, bộ bài, hộp thư trang sức, đồng hồ, USB hay nến có tên và logo hãng.

 

Túi xách in khẩu hiệu “Were Everywhere” (Chúng tôi có mặt khắp mọi nơi) của Bưu chính Mỹ. Ảnh: USPS

Khắc họa mối quan hệ giữa tem thư và tổ chức Bưu chính

Có thể thấy, các sản phẩm được bán nhằm quảng bá thương hiệu hãng bưu chính thường không đề cập trực tiếp tới bản thân thương hiệu. Đặc biệt, phần lớn sản phẩm đều khắc họa mối quan hệ khăng khít giữa tem thư (tem thường và tem đặc biệt) và tổ chức Bưu chính.

Cốc, áo phông, tranh ảnh, hộp trà, gấu bông, lịch, đồng hồ hay ví giữ hộ chiếu được nhiều hãng cung cấp và có in hình ảnh các con tem. USPS bán đồng hồ đeo tay có hình ảnh của con tem đặc biệt “A Special Stamp for Someone Special” (tem đặc biệt cho người đặc biệt) và ví giữ hộ chiếu với hình ảnh tem Lady Liberty, cờ Mỹ.

Royal Mail cung cấp các loại cốc có họa tiết tem “loại 1” dành riêng cho anh/em trai, chị/em gái, mẹ hay bạn bè. Một số sản phẩm quan trọng khác cũng mang thiết kế tem vào là gấu Teddy Bear (tem loại 1), phù hiệu (tem đặc biệt như Giáng sinh) và hộp đựng trà. Bưu chính Thụy Điển và Bưu chính Phần Lan bán đồng hồ treo tường với ảnh nền là những con tem kỷ niệm.

Các sản phẩm được phân phối qua cả kênh truyền thống lẫn kênh bán hàng trực tuyến. Trong một số trường hợp, chúng được thiết kế đặc biệt cho từng cửa hàng bán lẻ đối với những đơn hàng đặt trước hoặc mua ngay.

Việc dự đoán xu hướng và lựa chọn sản phẩm đúng đắn để đầu tư, thiết kế, sản xuất và phân phối sẽ giúp các hãng bưu chính liên tục đổi mới hình ảnh trong mắt người tiêu dùng và nâng cao bộ kỹ năng bán lẻ như tuyển dụng lãnh đạo thị trường và sử dụng tư vấn bán lẻ để đảm bảo thị phần bưu chính.

Theo Post&Parcel

Các tin tức khác
Thăm dò ý kiến
Bạn nhận xét gì về giao diện mới của website này:
Tốt
Khá
Xấu
Thống kê truy cập
  • 0
  • 9
  • 3
  • 6
  • 5
  • 0
  • 5
Hôm nay15
Hôm qua56
Tuần này252
Tháng này986
Tất cả936505
Lãi suất tiết kiệm
LOẠI DỊCH
VỤ
LÃI SUẤT (%NĂM)
1. Tiết kiệm không kỳ hạn 1,00
2. Tiền gửi Tài khoản cá nhân 1,00
3. Tiết kiệm có kỳ hạn rút 1 lần
- Kỳ hạn 01 tháng 3,10
- Kỳ hạn 02 tháng 3,10
- Kỳ hạn 03 tháng 3,40
- Kỳ hạn 04 tháng 3,40
- Kỳ hạn 05 tháng 3,40
- Kỳ hạn 06 tháng 4,30
- Kỳ hạn 07 tháng 4,30
- Kỳ hạn 08 tháng 4,30
- Kỳ hạn 09 tháng 4,50
- Kỳ hạn 10 tháng 4,50
- Kỳ hạn 11 tháng 4,50
- Kỳ hạn 12 tháng 5,70
- Kỳ hạn 13 tháng 5,80
- Kỳ hạn 15 tháng 5,80
- Kỳ hạn 16 tháng 5,80
- Kỳ hạn 18 tháng 5,80
- Kỳ hạn 24 tháng 5,80
- Kỳ hạn 25 tháng 5,80
- Kỳ hạn 36 tháng 5,80
4. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi định kỳ (%năm)
4.1 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng quý
- Kỳ hạn 06 tháng 4,28
- Kỳ hạn 09 tháng 4,45
- Kỳ hạn 12 tháng 5,58
- Kỳ hạn 15 tháng 5,64
4.2 Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi hàng tháng
- Kỳ hạn 06 tháng 4,26
- Kỳ hạn 12 tháng 5,56
- Kỳ hạn 24 tháng 5,53
5. Tiết kiệm có kỳ hạn rút lãi trước (%năm)
- Kỳ hạn 01 tháng 3,09
- Kỳ hạn 02 tháng 3,08
- Kỳ hạn 03 tháng 3,37
- Kỳ hạn 04 tháng 3,36
- Kỳ hạn 05 tháng 3,35
- Kỳ hạn 06 tháng 4,20
- Kỳ hạn 07 tháng 4,19
- Kỳ hạn 08 tháng 4,18
- Kỳ hạn 09 tháng 4,35
- Kỳ hạn 12 tháng 5,39
- Kỳ hạn 13 tháng 5,45
- Kỳ hạn 15 tháng 5,40
- Kỳ hạn 16 tháng 5,38
- Kỳ hạn 18 tháng 5,33
- Kỳ hạn 24 tháng 5,19
- Kỳ hạn 25 tháng 5,17
- Kỳ hạn 36 tháng 4,94
Video - Clip

Hình ảnh hoạt động